+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin thấy "tín hiệu tích cực" trong đàm phán với Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định có "tín hiệu tích cực" trong các cuộc đàm phán với Ukraine.

    Ngày 11/3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông thấy một vài "tín hiệu tích cực" trong các cuộc đàm phán với Ukraine, tuy nhiên, ông đã không đưa ra thông tin chi tiết.

    Chia sẻ trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, ông chủ Điện Kremlin nói: "Có một vài điểm thay đổi tích cực nhất định, các nhà đàm phán của chúng tôi đã nói như vậy".

    Đồng thời, Tổng thống Putin khẳng định các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine sẽ được tiếp tục dựa trên "thực tế hàng ngày".

    screen shot 2022 03 11 at 201658
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Dù không cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề này nhưng Tổng thống Putin cho biết ông sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này với ông Lukashenko.

    Trước đó, các phái đoàn Nga và Ukraine đã tiến hành 3 vòng đàm phán về nhiều vấn đề liên quan tới chiến dịch quân sự của Moscow hiện nay. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã kết thúc mà chưa đạt được một thoả thuận đột phá về việc ngừng bắn giữa 2 bên. 

    Trong 2 cuộc đàm phán sau, Nga và Ukraine đã thống nhất về việc mở hành lang nhân đạo để sơ tán người dân bị thường bị mắc kẹt tại các khu vực chiến sự. 

    Ngày 10/3, Ngoại trường Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cũng đã có cuộc gặp gỡ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất từng được thực hiện giữa 2 bên kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự. Tuy nhiên, cuộc gặp này vẫn chưa đem lại kết quả đột phá cho cuộc khủng hoảng hiện nay.

    Phía Ukraine sau đó cho biết Tổng thống Volodymyr Zelenskyy sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm cách hạ nhiệt căng thẳng. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Zelenskyy cho biết ông không còn mặn mà với việc gia nhập NATO vì ông biết NATO không sẵn sàng kết nạp Ukraine. Ngoài ra, tổng thống Ukraine nói thêm rằng ông cũng sẵn sàng thảo luận với Nga về vấn đề bán đảo Crimea và 2 khu ly khai Donetsk và Luhansk. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-thay-tin-hieu-tich-cuc-trong-dam-phan-voi-ukraine-a530834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan