+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cảnh báo Iran: ‘Đừng bao giờ đe dọa nước Mỹ’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảnh báo trực tiếp tới người đồng cấp Iran rằng đừng bao giờ đe dọa Mỹ thêm một lần nữa nếu không muốn hứng chịu hậu quả.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảnh báo trực tiếp tới người đồng cấp Iran rằng đừng bao giờ đe dọa Mỹ thêm một lần nữa nếu không muốn hứng chịu hậu quả.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhai và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    “Gửi Tổng thống Iran Rouhani: Đừng bao giờ, đừng bao giờ đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa, nếu không các ông sẽ phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng chưa từng thấy trong lịch sử... Hãy cẩn trọng!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 23/7, sau khi trở về Nhà Trắng từ câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey.

    Những lời nhận xét của ông Trump được đưa ra vài giờ trước khi Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu tại Diễn đàn Reagan ở Simi Valley, California về chủ đề Iran. Trong đó, ông Pompeo cáo buộc các nhà lãnh đạo cấp cao Iran, bao gồm cả lãnh đạo tối cao Ali Khamenei phạm tội tham nhũng và vi phạm nhân quyền.

    Bình luận của ông Trump và ông Pompeo được cho là nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

    Hôm qua (22/7), ông Rouhani hôm qua tuyên bố Mỹ nên ngừng khiêu khích Iran, nếu không nước này sẽ phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh.

    “Ông Trump, đừng đùa với đuôi sư tử, điều đó chỉ dẫn đến sự hối tiếc. Mỹ phải hiểu rõ rằng hòa bình với Iran là mẹ của các loại hòa bình, chiến tranh với Iran là mẹ của các loại chiến tranh”, ông Rouhani cảnh báo.

    Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang những ngày qua sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, kiên quyết gia tăng lệnh trừng phạt, gây áp lực lên kinh tế Iran.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-canh-bao-iran-dung-bao-gio-de-doa-nuoc-my-a237372.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan