+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đồng ý gặp ông Kim Jong-un vào tháng 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được mời gặp trực tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, một quan chức cao cấp của Hàn Quốc tuyên bố hôm 8/3.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được mời gặp trực tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, một quan chức cao cấp của Hàn Quốc tuyên bố hôm 8/3.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông cam kết phi hạt nhân hóa và nói rằng Bình Nhưỡng sẽ không tiếp tục các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa nữa, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui Yong vào tối hôm 8/3 tại Nhà Trắng, theo RT.

    Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ "gặp ông Kim vào tháng 5 tới", Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui Yong cho biết thêm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP.

    Ông Kim Jong-un bày tỏ mong muốn gặp ông Trump sớm nhất có thể.

    Ông Chung đã trao đổi về chuyến thăm của ông tới Triều Tiên trong hai ngày 5/3 và 6/3.

    Đại diện của Hàn Quốc đã dẫn đầu phái đoàn 10 người đến Triều Tiên và gặp trực tiếp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Chung sau đó tiết lộ Bình Nhưỡng thể hiện sẵn sàng đàm phán "thẳng thắn" với Mỹ về các cách công nhận sự phi hạt nhân hóa bán đảo và bình thường hóa quan hệ song phương.

    Ông Chung đã có một thông báo bất ngờ sau cuộc gặp với Trump và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 8/3 cho rằng việc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng còn xa nếu hai bên chưa gặp mặt trực tiếp.

    Trước đó, hôm 6/3, ông Trump nói rằng Mỹ và Triều Tiên có khả năng sẽ có một cuộc "đối thoại tích cực" khi ông thận trọng xem xét đề nghị tạm đóng băng mọi hoạt động liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên khi đối thoại diễn ra. Tổng thống Mỹ thể hiện lạc quan về vấn đề Triều Tiên: “Chúng ta hãy chờ xem. Họ có vẻ đã hành động một cách tích cực”.

    “Như tôi đã đã nói, chúng ta đều mong muốn một phương pháp hòa bình, tốt đẹp. Chúng ta cũng đã chuẩn bị để tiến hành các phương án khác miễn là cần thiết. Tôi cho rằng chúng tôi đang có những cuộc hội đàm hiệu quả và đang có những tiến triển khả quan”, ông chủ Nhà Trắng nhận định.

    GIA BẢO(Theo RT/Reuters/Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dong-y-gap-ong-kim-jong-un-vao-thang-5-a221932.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan