+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký LHQ thừa nhận bất lực trong cuộc khủng hoảng Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký Antonio Guterres cho biết Liên Hợp Quốc (LHQ) không đủ khả năng giải quyết những vấn đề Syria đang phải đối mặt, đặc biệt là trong bối cảnh bất đồng hiện nay.

    Tổng thư ký Antonio Guterres cho biết Liên Hợp Quốc (LHQ) không đủ khả năng giải quyết những vấn đề Syria đang phải đối mặt, đặc biệt là trong bối cảnh bất đồng hiện nay.

    Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: Getty

    Trả lời phỏng vấn với đài truyền hình SVT của Thụy Điển hôm 23/4, ông Guterres đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình Syria.

    Khi được hỏi về thông điệp của ông gửi tới người dân Syria – những người đã mất niềm tin vào LHQ vì đất nước của họ bị tàn phá bởi chiến tranh trong suốt 7 năm qua, ông Guterres nói: "LHQ sẽ không thể giải quyết vấn đề ... Rõ ràng là ngây thơ khi nghĩ rằng LHQ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng theo một cách kỳ diệu, nhất là khi Hội đồng Bảo an đang bị phân chia như vậy".

    Tổng thư ký LHQ cũng lưu ý rằng xung đột ở Syria cho thấy Chiến tranh Lạnh đã trở lại, nhưng ở hình thái khác so với trước - không có 2 khối được kiểm soát đồng nhất, và không có cơ chế kiểm soát tình hình như trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

    Xung đột Syria leo thang sau vụ tấn công vũ khí hóa học được báo cáo ở thành phố Douma gần Damascus ngày 7/4. Sau đó, Pháp, Vương quốc Anh và Mỹ đã bắn hơn 100 tên lửa vào cái mà họ gọi là khu vực nghiên cứu vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

    Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã phủ nhận cáo buộc, lên án các cuộc tấn công của phương Tây. Hiện Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) đang tiến hành điều tra thực tiễn tại quốc gia Trung Đông này.

    Những bất đồng trong Hội đồng Bảo an LHQ liên quan đến Syria đã phản ánh sự thất bại gần đây của Hội đồng trong việc quyết định áp dụng nghị quyết của Nga hay dự thảo của Mỹ về vụ tấn công vũ khí hóa học Douma.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-lhq-thua-nhan-bat-luc-trong-cuoc-khung-hoang-syria-a227502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan