+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres: Xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có hồi kết

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho rằng, Nga và Ukraine vẫn quyết định sẽ tiếp tục cuộc xung đột.

    VOV dẫn thông tin trên RT cho biết, phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi (Ấn Độ) hôm 8/9, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói: “Tôi không hy vọng mấy vào việc chúng ta sẽ có một giải pháp hòa bình trong tương lai gần. Tôi nghĩ Nga và Ukraine vẫn quyết định tiếp tục cuộc xung đột".

    Theo số liệu gần đây từ Bộ Quốc phòng Nga, trong những tháng gần đây, lực lượng quân đội Ukraine đã huy động 66.000 quân và 7.600 thiết bị hạng nặng để tiến hành cuộc phản công, cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga ở khu vực Kherson và Donetsk. Hiện, Ukraine vẫn chưa lên tiếng về những số liệu này.

    tong thu ky lien hop quoc xung dot nga ukraine van chua den hoi ket1
    Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: AP

    Một số bài báo cho rằng một số bên ủng hộ Ukraine ở phương Tây coi cuộc phản công này là thất bại. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vẫn khẳng định, quân đội Ukraine sẽ giành lại các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát gồm Kherson, Zaporozhye, Donetsk, Lugansk và bán đảo Crimea.

    Nhiều tháng qua, một số quốc gia châu Phi, Brazil và Trung Quốc đã đưa ra tầm nhìn nhằm đạt được hòa bình giữa Kiev và Moscow.  

    Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi mới đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, Ankara “sẵn sàng làm tất cả trong khả năng để giải quyết vấn đề này và đóng vai trò trung gian hòa giải”.  

    Trong khi đó, Tổng thống Putin cho biết Nga chưa bao giờ từ chối bất kỳ nỗ lực hòa giải nào, kể cả nỗ lực của Trung Quốc, các quốc gia châu Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, VTC News dẫn thông tin trên RT cho hay.

    "Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán. Lần này chúng tôi cũng không từ chối", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

    XEM THÊM: Hé lộ những điểm đặc biệt chỉ có trên chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Hoa Kỳ

    Thời gian gần đây, Nga và Ukraine vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau. Nhiều đề xuất hoà bình đã được đưa ra nhưng chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

    tong thu ky lien hop quoc xung dot nga ukraine van chua den hoi ket
    Nhiều đề xuất hoà bình đã được đưa ra nhưng chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa: Pravda

    Phương Tây liên tục cung cấp vũ khí cho Kiev. Theo Nga, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev khiến cho đàm phán giữa hai bên trở nên vô nghĩa.

    Nga đã nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine. Moscow cũng nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-antonio-guterres-xung-dot-nga-ukraine-van-chua-co-hoi-ket-a590314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan