+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO cảnh báo không nên đánh giá thấp khả năng của Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định khối không nên đánh giá thấp khả năng của Nga sau vụ nổi loạn của lực lượng Wagner.

    Tổng thư ký của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm 27/6 nhận định, các thành viên của khối không nên đánh giá thấp khả năng của Nga bất chấp cuộc khủng hoảng ngắn ngủi do cuộc binh biến của công ty quân sự tư nhân Wagner tạo ra.

    “Tất cả chúng ta đã chứng kiến ​​các sự kiện ở Nga trong vài ngày qua. Đây là những vấn đề nội bộ của Nga. Đồng thời, chúng ta không được đánh giá thấp Nga”, ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo ở The Hague.

    tong thu ky nato canh bao khong nen danh gia thap nga

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AFP

    Người đứng đầu NATO đồng thời chia sẻ với các phóng viên rằng quân đội Ukraine đang “đạt được tiến bộ” trong cuộc phản công. Ông lập luận rằng càng chiếm lại được nhiều lãnh thổ thì vị thế của Kiev trên bàn đàm phán sẽ càng mạnh hơn.

    Ngoài ra, ông Stoltenberg cho biết thêm rằng các quốc gia thành viên NATO sẽ tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine và gửi “thông điệp rõ ràng về cam kết” tại hội nghị thượng đỉnh ở Litva vào tháng 7 tới.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã thất bại trong việc chọc thủng các tuyến phòng thủ ở Donbass và Zaporozhye đồng thời đang chịu tổn thất lớn khi phản công. Một số lượng đáng kể xe tăng hạng nặng Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu Bradley do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy hoặc bỏ rơi trong các chiến dịch tấn công của Ukraine diễn ra từ đầu tháng 6.

    Tờ New York Times hôm 25/6 dẫn lời các quan chức Mỹ nói rằng Ukraine đã không tận dụng được cuộc binh biến bất ngờ của Wagner. Cuộc binh biến của Wagner diễn ra vào cuối ngày 23/6 nhưng đã kết thúc một ngày sau đó.

    Ông chủ của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Nga và đồng ý rút quân đến Belarus khi chỉ còn cách Moscow 200km. Ông Prigozhin giải thích quyết định này là mong muốn tránh đổ máu lớn. Trong khi đó, Tổng thống Putin đã ca ngợi quân đội Nga và các sĩ quan an ninh vì đã ngăn chặn thành công một “cuộc nội chiến”.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-canh-bao-khong-nen-danh-gia-thap-kha-nang-cua-nga-a580916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan