+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO: Chiến sự Nga - Ukraine là thời điểm nguy hiểm với châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết cuộc chiến ở Ukraine là thời điểm nguy hiểm nhất đối với châu Âu kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai.

    Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết cuộc chiến ở Ukraine là thời điểm nguy hiểm nhất đối với châu Âu kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai và Nga không được phép chiến thắng, Reuters thông tin vào ngày 4/8 (giờ địa phương). 

    Ông Stoltenberg nói, để ngăn chặn Moscow thành công, NATO và các nước thành viên có thể phải tiếp tục hỗ trợ Ukraine cả về vũ khí, cũng như các yếu tố khác trong thời gian dài sắp tới.

    Cựu thủ tướng Na Uy nói trong một bài phát biểu tại quê nhà: “Những gì xảy ra ở Ukraine thật khủng khiếp nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nhiều nếu xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO".

    Mô tả hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine là một cuộc tấn công vào trật tự thế giới hiện tại, ông Stoltenberg nói rằng liên minh NATO phải ngăn chặn chiến sự lan rộng.

    "Đây là tình huống nguy hiểm nhất ở châu Âu kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai", tổng thư ký NATO cho biết. 

    tong thu ky nato chien su nga ukraine la thoi diem nguy hiem voi chau au
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters.

    "Chúng ta có lợi ích khi Tổng thống Putin không đạt được các tham vọng ở Ukraine. Nếu Nga thắng trong cuộc chiến này, ông Putin sẽ cho rằng sử dụng bạo lực đem lại hiệu quả. Chính sách đó không được phép thành công", ông Stoltenberg nói thêm. 

    Chiến sự ở Ukraine đã khiến Phần Lan và Thụy Điển tìm cách trở thành thành viên NATO, với yêu cầu cho đến nay đã được 23 trong số 30 quốc gia thành viên, bao gồm cả Mỹ, phê chuẩn.

    "Đây không chỉ là một cuộc tấn công vào Ukraine, một quốc gia dân chủ độc lập với hơn 40 triệu dân, nó còn là một cuộc tấn công vào các giá trị của chúng tôi và trật tự thế giới mà chúng tôi mong muốn", người đứng đầu NATO nói về cuộc tấn công của Moscow. 

    Ông nói thêm: "Hỗ trợ Ukraine, chúng ta phải trả giá, khi các lệnh trừng phạt khiến lạm phát và vật giá leo thang. Nhưng hãy nhớ rằng, cái giá chúng ta phải trả là tiền, còn Ukraine đang phải đánh đổi bằng mạng sống con người". 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-chien-su-nga-ukraine-la-thoi-diem-nguy-hiem-voi-chau-au-a546800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan