+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hành trình truy bắt nghi can giết người, đốt xác phi tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhận định vụ xác người bị thiêu cháy gần hết xảy ra trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú là vụ án mạng nghiêm trọng, sau hơn 24h truy tìm, Đỗ Thanh Tú đã bị bắt.

    (ĐSPL) - Nhận định vụ xác người bị thiêu cháy gần hết xảy ra trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú là vụ án mạng nghiêm trọng, Công an quận 9 phối hợp với Công an TP.HCM đã tung trinh sát truy tìm hung thủ và sau hơn 24h truy tìm, nghi can Đỗ Thanh Tú đã bị bắt.

    Truy tìm tung tích hung thủ

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, liên quan đến Nghi án giết người rồi đốt xác một phụ nữ được phát hiện vào chiều 12/11 tại con hẻm nối đường 160 - đường 102, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM. Chiều tối 13/11, thông qua lời khai của em gái nạn nhân, Công an Q.9 phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp hung thủ gây án.

    TP.HCM: Hành trình truy bắt nghi can giết người, đốt xác phi tang

    Đỗ Thanh Tú tại cơ quan điều tra.

    Chị B (em gái của nạn nhân) cho biết, sau khi đi làm về thì không liên lạc được cho chị gái, đồng thời chị nghe được thông tin có một xác chết bị thiêu. Nghi ngờ nên chị B tìm đến cơ quan Công an để khai báo về việc chị gái mình mất tích. Sau đó, cơ quan Công an đã cho chị B nhận dạng chiếc vòng đá thu giữ được tại hiện trường vụ thi thể người phụ nữ bị thiêu. Tại đây chị B đã xác nhận thi thể phụ nữ bị thiêu là chị gái của mình.

    Theo trình báo của chị B., 21h tối ngày 10/11, chị N.T.B, SN 1980, quê Bến Tre, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức, là công nhân, nhận được số điện thoại một người bạn rủ đi chơi. Sau đó chị này đã rời khỏi nhà từ thời điểm này, đến sáng hôm sau gia đình không liên lạc được.

    Trước khi đi, chị N.T.B. mang theo một điện thoại di động Samsung, đeo một chiếc vòng cẩm thạch màu đỏ, mặc quần Jean màu xanh, áo thun màu đen, đeo nhẫn vàng 24k và đôi bông tai.

    Từ những đặc điểm trình báo của chị B., Công an quận 9 đã ghi nhận có một số tình tiết trùng khớp với chứng cứ thu thập tại hiện trường vụ đốt xác, đặc biệt là vị trí trám răng của nạn nhân sau khi khám nghiệm tử thi. Ngay sau đó, công an đã tiến hành truy xét các mối quan hệ của nạn nhân.

    Theo tin tức mới nhất từ báo Tiền Phong, ngoài đặc điểm nhận dạng nạn như trên, chị B. còn cho biết trước đây chị N.T.B.có quen một người bạn trai thông qua kết bạn trên đài phát thanh. Trong một dịp, người này có đến nhà chị N.T.B.chơi và giới thiệu tên là Tú, nhà ở quận 9, công tác tại Công an quận 4, thường đi công tác ở tỉnh, sau đó công an đã tiến hành truy xét đối tượng Tú.

    Các trinh sát đã tiến hành rà soát số điện thoại của người này thường hay liên lạc với chị N.T.B.và sau đó, xác định đối tượng này ngụ ở phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, là công nhân cơ khí chứ không phải là cán bộ công an. Đồng thời tung hình ảnh của Tú để các trinh sát nhận dạng theo dõi. Các trinh sát sau đó đã chia ra thành nhiều mũi để theo dõi tại 3 vị trí: ở nhà riêng ba mẹ Tú, phòng trọ của Tú và nơi làm việc trong một xưởng cơ khí trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

    Đến 17h chiều 13/11, hết giờ làm nhưng chưa thấy Tú ra, tiếp tục phục kích đến 18h cùng ngày, trinh sát phát hiện Tú rời chỗ làm nên đã tiến hành kiểm tra chứng minh thư, trùng khớp với thông tin thu thập được, lập tức bắt giữ Tú để điều tra vụ việc.

    Không thừa nhận đốt xác, phi tang

    Theo Thượng tá Trịnh Văn Sâm, ngay khi bị bắt giữ, nghi phạm Tú vẫn chưa thành khẩn khai báo, ngoan cố và chỉ khai báo nhỏ giọt về hành vi phạm tội của mình.

    Khi bị trinh sát phục kích bắt giữ, Tú quanh co chối tội và chống trả quyết liệt rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, trinh sát đã khống chế, áp giải Tú về trụ sở công an.

    Tại đây, Tú vẫn chưa chịu khai nhận và luôn cho rằng mình bị oan. Tú yêu cầu gặp lãnh đạo công an quận 9. Lúc này, Thượng tá Trịnh Văn Sâm đã xuống gặp Tú. Sau cuộc nói chuyện ngắn, Tú mới thừa nhận hành vi giết chị N.T.B nhưng Tú không thừa nhận hành vi đốt xác nạn nhân mà cho rằng đó là vô ý do Tú hút thuốc, thấy có tiếng xe máy nên Tú giật mình và đã ném điếu thuốc xuống chỗ xác chị N.T.B. gây cháy. Với tình tiết này, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ.

    TP.HCM: Hành trình truy bắt nghi can giết người, đốt xác phi tang

    Hiện trường vụ xác chết bị thiêu gây xôn xao dư luận ngày 12/11.

    Tú khai báo, qua thời gian quen nhau, gọi điện trao đổi qua lại thì khoảng 21h đêm 10/11 Tú gọi điện hẹn chị N.T.B. đi chơi và Tú đến gần nhà đón chị này.

    Trong đêm 2 người ra công viên uống nước và Tú dùng xe gắn máy chở chị N.T.B. về nhà của mình ở đường số 102, KP.2, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9. Tại đây 2 người phát sinh mâu thuẫn, cự cãi gay gắt.

    Bất ngờ Tú dùng 1 đoạn sắt “phi 21” tấn công vào đầu chị N.T.B. từ phía sau làm cho chị này gục xuống bất tỉnh và tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tú thản nhiên tắt đèn đi ngủ như bình thường, bỏ mặc chị N.T.B. nằm trong nhà.

    Xem video:

    Bắt nghi can vụ đốt xác phi tang rúng động TP.HCM

    Đến 11h30 trưa 12/11 Tú ra chợ mua 1 bao nilon về chứa thi thể của chị N.T.B. Ngay sau đó Tú mang thi thể đến ném ở bụi chuối tại con hẻm giao giữa đường 160 – đường 102 ở địa phương. Sau đó, Tú quay về nhà vẫn làm việc, sinh hoạt bình thường cho đến khi bị bắt giữ vào chiều tối 13/11.

    Vào chiều 16/11, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục tạm giữ hình sự nghi phạm Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM, là công nhân cơ khí) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

    Sau đó, Công an quận 9 sẽ chuyển hồ sơ cùng nghi phạm Đỗ Thanh Tú cho Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hanh-trinh-truy-bat-nghi-can-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-a69385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan