+Aa-
    Zalo

    TQ phát triển tên lửa hành trình "chính xác nhất thế giới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc bắt đầu phát triển tên lửa hành trình "chính xác nhất thế giới", có khả năng bắn trúng mục tiêu ở Nhật Bản và các căn cứ quân sự Mỹ.

    (ĐSPL) - Trung Quốc bắt đầu phát triển tên lửa hành trình "chính xác nhất thế giới", có khả năng bắn trúng mục tiêu ở Nhật Bản và các căn cứ quân sự Mỹ.
    Đó là nhận định trong một báo cáo gần đây của Viện Dự án 2049 (Project 2049 Institute) có trụ sở tại Washington.
    TQ phát triển tên lửa hành trình

    Một vụ phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất Changjian-10 (CJ-10)

    Trong bài viết nhan đề "Trung Quốc phát triển khả năng trinh sát-tấn công", tác giả báo cáo nói trên là Ian Easton viết rằng sau nhiều năm nỗ lực, Trung Quốc đã có trong tay một số lượng đáng kể các hệ thống tên lửa hành trình, bao gồm tên lửa phóng từ mặt đất như Changjian-10 (CJ-10) của Quân đoàn pháo binh số 2 (Lực lượng tên lửa Trung Quốc), tên lửa tấn công mặt đất và chống hạm Yingji-62 của Hải quân cũng như Yingji-63 và CJ-20 của Không quân Trung Quốc.
     
    TQ phát triển tên lửa hành trình

    Với 500 tên lửa triển khai trên 40-55 hệ thống phóng di động của Quân đoàn Pháo binh số 2, tên lửa chiến lược CJ-10 LACM khiến Nhật Bản và Mỹ lo ngại.

    Báo cáo của Viện Dự án2049 cho biết với 500 tên lửa triển khai trên 40-55 hệ thống phóng di động của Quân đoàn Pháo binh số 2, tên lửa chiến lược CJ-10 LACM của Trung Quốc nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà hoạch định chính sách quốc phòng Mỹ và Nhật Bản. Với tầm bắn 1.500km, tên lửa hành trình CJ-10 có thể tấn công tất cả các đảo chính của Nhật Bản.
    Báo cáo cho biết thêm 100 máy bay cường kích phản lực JH-7 và 30 máy bay ném bom H-6M của Hải quân Trung Quốc cũng được trang bị tên lửa hành trình chống hạm có tầm bắn hơn 1.500 km, trong khi Không quân Trung Quốc  có một số lượng nhỏ máy bay ném bom H-6K có thể tấn công những vùng lãnh thổ Mỹ như Guam.
    TQ phát triển tên lửa hành trình

    Máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc có thể tấn công những vùng lãnh thổ Mỹ như Guam.

    Các tên lửa tiên tiến có ý nghĩa quan trọng về chiến thuật và chiến lược, báo cáo cho biết. Đặc biệt là tên lửa hành trình là một thách thức lớn đối với các lá chắn tên lửa vì nó có thể tấn công từ mọi góc độ và bay ở độ cao thấp.
    Báo cáo cho biết Trung Quốc có lợi thế địa lý so với Mỹ nếu nước này tiến hành một cuộc chiến với Đài Loan hay Nhật Bản. Tên lửa tầm xa của Trung Quốc có thể tấn công các tàu chiến Mỹ và căn cứ không quân trước khi có thể phát tác trong khu vực.
    Báo cáo của Viện Dự án 2049 viết: "Ban đầu, tên lửa đạn đạo chiến trường duy nhất trong kho vũ khí của quân đội Trung Quốc có thể bắn tới Nhật Bản là tên lửa tầm trung Dongfeng-21C (DF- 21C). Nhưng theo các quan chức tình báo Đài Loan, quân đội Trung Quốc cũng đã bắt đầu triển khai tên lửa tầm trung DF-16, với chức năng "chống can thiệp".
    TQ phát triển tên lửa hành trình
    Quân đội Trung Quốc đang phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung với tầm bắn 5.000 km.
    Theo báo cáo, Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng quân đội Trung Quốc đang phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung với tầm bắn lên tới 5.000 km. Điều này có nghĩa là các tên lửa nói trên có thể đe dọa Guam, Marianas, Palau, miền bắc Australia, Alaska và các căn cứ Mỹ ở Trung Đông. Nếu chương trình này của Trung Quốc thành công, thậm chí cả Hawaii và bờ biển phía tây của nước Mỹ cũng có thể bị các tên lửa đạn đạo tầm trung đe dọa vào giữa những năm 2030.
    Minh Đức (theo WantChinaTimes) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-phat-trien-ten-lua-hanh-trinh-chinh-xac-nhat-the-gioi-a23164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan