+Aa-
    Zalo

    Trà táo đỏ và những công dụng thần kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trà táo đỏ từ lâu đã được biết đến là loại đồ uống rất tốt cho phụ nữ, vậy có nên uống trà táo đỏ hàng ngày không?

    Trà táo đỏ là loại trà được làm từ quả táo tàu hay còn gọi là hồng táo khô. Quả hồng táo lúc tươi có hình dạng như quả táo bình thường nhưng kích thước nhỏ hơn. Nó còn có tên khoa học là Zizyphus sativa Mill, thuộc họ nhà Táo (Rhamnaceae)

    Táo tàu (hồng táo) hay còn là vị thuốc được sử dụng trong Đông Y từ hàng nghìn năm nay. Vì vậy, khi sắc thành thuốc hay làm thành trà táo đỏ thì hồng táo trở thành một vị thuốc "thần kỳ" mang đến những công dụng tuyệt mà bạn không thể ngờ tới.

    Công dụng của trà táo đỏ đối với cơ thể

    Cải thiện giấc ngủ tăng cường chức năng não

    Trong y học, táo đỏ được dùng thay thế để cải thiện giấc ngủ cho một số người mất ngủ kinh niên và giúp cải thiện khả năng não. Chất saponin có trong táo đỏ giúp giảm căng thẳng lo âu khá hiệu quả. Bên ngoài ra còn giúp cải thiện trí nhớ, làm cho các tế bào não không mắc tổn thường bởi các hợp chất phá hủy thần kinh khác. Các nghiên cứu cho rằng dùng chiết xuất táo đỏ đã tăng thời gian và chất lượng ngủ ở chuột. Trước khi đi ngủ cần uống 1 tách trà táo đỏ sẽ giúp ngủ ngon hơn mà không lo sợ gì với chứng mất ngủ.

    tra tao do va nhung cong dung than ky
    Trà táo đỏ giúp cải thiện giấc ngủ

    Phòng ngừa bệnh Alzheimer

    Để chống lại căn bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer) nên dùng nước ép táo đỏ, theo nghiên cứu của một số nhà khoa học. Họ thực hiện trên loài chuột bằng cách thiết lập chế độ ăn phụ thuộc trên táo. Kết quả, độ thông minh và trí nhớ của chúng nâng cao hẳn. Lưu ý, khi dùng bạn nên ăn cả vỏ táo để tốt hơn cho não bộ. Vỏ táo chứa dưỡng chất tốt cho não bộ và chống lại độc tốt có hại cho não bộ.

    Tốt cho tim mạch

    Trong thành phần của táo đỏ có chứa kali và rất ít natri, làm cho mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Sử dụng trà táo đỏ mỗi ngày sẽ giữ cho trái tim bạn vô cùng khỏe mạnh. Đồng thời giảm các dấu hiệu liên quan đến mảng bám và dạng viêm ở các thành mạch.

    Ngăn ngừa ung thư

    Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Phenolics chứa trong chiết xuất của táo đỏ giúp làm tăng hoạt động chống oxy hóa. Các enzyme chống oxy hóa hoạt động nhanh hơn các tế bào gốc tự do từ đó nên mới ngăn được sự phát triển của mầm bệnh ung thư.

    tra tao do va nhung cong dung than ky1
    Công dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư của trà táo đỏ

    Giúp chắc khỏe xương

    Mỗi ly trà táo đỏ thường chứa rất nhiều canxi và phốt pho, giúp củng cố xương, cải thiện các vấn đề liên quan đến xương, làm cho xương chắc khỏe.

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    50% lượng cacbohydrate trong trái cây tới từ chất xơ, có ích cũng như giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Giúp khiến mềm tốc độ đi lại thức ăn qua đường tiêu hóa cũng như phòng ngừa hiện tượng táo bón.

    Chiết xuất từ táo đỏ giúp sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột nâng cao lên đáng kể, giảm một số tổn thương do loét, chấn thương góp phần phát triển tạp khuẩn có lợi cho con đường ruột, tiêu hóa phát triển.

    Polysaccharide củng cố niêm mạc ruột, cải thiện những biểu hiện liên quan được áp dụng thí nghiệm trên chuột. Kết luận rằng chất xơ trong táo đỏ là thức ăn cho tạp khuẩn đường ruột có ích, cho phép phát triển cũng như chống lại một số ký sinh trùng có hại.

    tra tao do va nhung cong dung than ky3
    Trà táo đỏ có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện hệ tiêu hóa

    Giúp giảm cân

    Có thể bạn chưa biết, uống một tách trà táo đỏ trước bữa ăn 20 phút sẽ giúp bạn giảm được một lượng lớn calo và giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt.

    Làm đẹp da

    Táo đỏ không chỉ giúp bạn chữa bệnh mà nó còn giúp bạn làm đẹp nhờ khả năng chống oxy hóa, chống viêm giúp làm mờ vết thâm mụn, sẹo do mụn để lại, ngăn chặn nếp nhăn và bệnh chàm.

    Có nên uống trà táo đỏ hàng ngày không?

    Theo các chuyên gia, bạn không uống quá nhiều táo đỏ 1 ngày, bởi sẽ dẫn đến chứng đầy hơi, chướng khí. Để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng một ngày chỉ nên sử dụng 5-6 quả nhỏ nhỏ hoặc 2-3 quả to. Do táo đỏ chứa hàm lượng đường và các chất rất cao, ăn nhiều cơ thể không hấp thụ được hết sẽ lãng phí, hơn nữa lạm dụng táo đỏ sẽ gây hại sức khỏe của bạn.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-tao-do-va-nhung-cong-dung-than-ky-a579800.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da

    Chị em ngỡ ngàng vì công dụng làm trắng da "thần tốc" của bia

    Bia được biết đến như một loại thức uống khoái dành cho các đấng mày râu nhưng với phái đẹp, bia được ví như “thần dược” nhờ các công dụng tuyệt vời của bia đối với làn da như làm sáng da, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,...