+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm đặc biêt khi ghé thăm ngôi làng ông già Noel dịp Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Đến với ngôi làng ông già Noel ở Phần Lan vào Giáng sinh, du khách sẽ được gặp một ông già tuyết “bằng xương bằng thịt” và có nhiều trải nghiệm thú vị.

    Mở cửa đón khách từ năm 2010, ngôi làng ông già Noel thuộc Rovaniemi (vùng Lapland, Phần Lan) là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách, đặc biệt là trẻ em mỗi dịp Giáng sinh. Ngôi làng này được bao bọc bởi một trảng rừng rậm rạp, tuyết phủ kín tới 6 tháng trong năm.

    Được biết, Rovaniemi vốn là một thành phố nhỏ, có diện tích 8.016 km², gần như đã bị phá hủy hoàn toàn trong Thế chiến II nhưng sau đó đã được phục dựng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 8 chuyến xe buýt đi lại giữa nhà ga Rovaniemi và ngôi làng ông già Noel để phục vụ du khách.

    Truyền thuyết kể lại, ông già Noel đầu tiên sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía Đông Lapand. Người dân ở đây truyền tai nhau rằng dãy núi có hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên toàn thế giới.

    Cách đây 100 năm, tin tức về nơi trú ngụ của ông già Noel được truyền đi khắp nơi. Vì thế, ông già Noel đã tạo ra một địa điểm để tất cả mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình và ngôi làng ông già Noel ra đời.

    trai nghiem dac biet khi ghe tham ngoi lang ong gia noel dip giang sinh1
    Du khách có thể gặp ông già tuyết "bằng xương bằng thịt" khi đến ngôi làng ông già Noel. Ảnh minh họa

    Ông già Noel đến Rovaniemi thường xuyên vào cả những ngày thường, đồng thời đặt văn phòng và bưu điện của mình ở đây. Kể từ đó, nơi này được coi là quê hương chính thức của ông già Noel. Rất nhiều người dân sinh sống tại đây thậm chí quên tên gọi chính thức của làng, họ quen với cái tên ngôi làng ông già Noel hay ngôi làng Santa Claus hơn.

    Khi đến ngôi làng ông già Noel, du khách sẽ được găp một ông già tuyết “bằng xương bằng thịt” đang bận rộn luôn tay với hàng nghìn bức thư đính kèm vạn điều ước của các em nhỏ trên khắp thế giới, ngoài ra còn có những chú lùn phụ việc cho ông.

    Ước tính ở thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, mỗi năm có khoảng 500.000 du khách tới đây tham quan. Theo thống kê, trung bình mỗi năm ông già Noel nhận được khoảng 700.000 bức thư từ các em nhỏ trên khắp châu lục. Nhân viên bưu điện trong vai các chú lùn sẽ hồi âm cho tất cả các bức thư gửi đến có địa chỉ rõ ràng.

    trai nghiem dac biet khi ghe tham ngoi lang ong gia noel dip giang sinh
    Ngôi làng ông già Noel đẹp như cổ tích, thu hút nhiều du khách mỗi dịp Giáng sinh. Ảnh minh họa

    Tại bưu điện Santa Claus, du khách sẽ thấy những tấm thiệp nhắn gửi yêu thương đầy màu sắc, những con tem xin xắn và cả những món quà lưu niệm độc đáo để mua về tặng cho người thân. Họ có thể ngồi quanh lò sưởi, nắn nót gửi trao những lời chúc tốt đẹp nhất cho người thân và bạn bè.

    Toàn bộ các tấm thiệp sau đó sẽ được đóng dấu đặc biệt của bưu điện Santa Claus và được gửi đi từ địa chỉ Santa Claus, Santa Claus Main Post Office, FI-96930 Arctic Circle. Theo chia sẻ, bưu điện Santa Claus sử dụng con dấu Arctic Circle (Vòng Bắc Cực), có hình Santa và chú tuần lộc nổi tiếng.

    Bên cạnh đó, du khách có thể đến các điểm tham quan giải trí hấp dẫn khác như công viên Santa Claus, công viên xe máy tuyết bắc cực, phòng triển lãm về Giáng Sinh – nơi tìm hiểu về truyền thống đón Noel của người Phần Lan, lâu đài tuyết, quán bar kiêm nhà hàng Snowman World...

    Các hoạt động mùa đông đặc trưng tại khu vực này như cưỡi tuần lộc và tham quan trang trại, chạy xe trượt tuyết đặc biệt snowmobile safari... cũng là những trải nghiệm tuyệt vời.

    Một điều đặc biệt mà bất cứ du khách nào đến ngôi làng ông già Noel cũng muốn trải nghiệm là đặt chân qua lằn sơn trắng vẽ trên đường. Thực hiện được điều này đồng nghĩa với việc khẳng định bản thân đã chính thức bước vào vùng cực Bắc. Đường sơn trắng đó đánh dấu vị độ Bắc nơi mặt trời không mọc vào ngày Đông chí.

    trai nghiem dac biet khi ghe tham ngoi lang ong gia noel dip giang sinh2
    Ánh sáng Bắc cực quang tuyệt đẹp tại ngôi làng ông già Noel. Ảnh minh họa

    Ngôi làng ông già Noel còn hấp dẫn du khách với hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm thấy, đó là ánh sáng Bắc cực quang. Các du khách đều ao ước được chứng kiến hiện tượng này một lần trong đời.

    Cuối ngày, để phục hồi lại cơ bắp, du khách có thể đi tắm hơi trong những ngôi nhà bằng gỗ và thưởng thức bữa tối với những món ăn đặc sản của vùng Lapland ở nhà hàng Kotahovi trong tiếng nhạc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-dac-biet-khi-ghe-tham-ngoi-lang-ong-gia-noel-dip-giang-sinh-a560043.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan