+Aa-
    Zalo

    Trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển tại vòng loại EURO 2024 bị hoãn giữa giờ do vụ xả súng làm 2 CĐV thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng xảy ra trên đường phố Brussels vài giờ trước khi trận đấu giữa Bỉ và Thụy Điển diễn ra tại sân vận động King Baudouin. Có 2 nạn nhân thiệt mạng được cho là cổ động viên của đội tuyển Thụy Điển (mặc áo cổ vũ đội bóng này) trên đường đến sân theo dõi trận đấu.

    Trận đấu giữa ĐT Bỉ gặp ĐT Thụy Điển tại vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay 17/10 (giờ Việt Nam) đã buộc phải tạm hoãn giữa chừng vì một thảm kịch xảy ra. Theo thông tin từ báo chí châu Âu, vào khoảng 19h15 ngày 16/10 giờ địa phương, một vụ nổ súng đã xảy ra ở phía bắc trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ - cách sân vận động King Baudouin, nơi trận đấu diễn ra 3 dặm.

    tran dau giua bi va thuy dien tai vong loai euro 2024 bi hoan giua gio do vu xa sung lam 2 cdv thiet mang1
    Nhiều cổ động viên lo lắng khi biết thông tin vụ xả súng. Ảnh: Getty

    Đã có hai nạn nhân mang quốc tịch Thụy Điển bị sát hại. Theo các nguồn tin của Bỉ như SudPress, HLNHet Nieuwsblad, đây là hai CĐV tới cổ vũ bóng đá, mặc áo đấu của ĐT Thụy Điển.

    Vụ nổ súng xảy ra đã buộc trận đấu giữa hai đội tuyển Bỉ và Thụy Điển phải tạm hoãn sau khi đã diễn ra được hiệp 1, tỷ số khi đó là 1-1. Thực tế các trọng tài không ra lệnh hủy bỏ nhưng các cầu thủ đã từ chối quay trở lại sân sau giờ nghỉ vì lý do an ninh.

    Theo báo chí Bỉ, thủ phạm của vụ tấn công đã bỏ trốn và vẫn chưa bị bắt. Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này khẳng định sẽ huy động toàn bộ lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh cho các CĐV.

    Trong khi đó, dù rất đau buồn nhưng phía LĐBĐ Thụy Điển yêu cầu những người hâm mộ có mặt ở trận đấu hãy ở lại sân và tuân theo các hướng dẫn của cơ quan chức năng Bỉ.

    tran dau giua bi va thuy dien tai vong loai euro 2024 bi hoan giua gio do vu xa sung lam 2 cdv thiet mang2
    Nhiều cổ động viên Thụy Điển đã khóc. Ảnh: Getty

    “Thông điệp gửi tới những người ủng hộ Thụy Điển tại sân vận động ở Brussels. Vì lý do an ninh, cảnh sát Bỉ muốn cổ động viên Thụy Điển ở lại sân thi đấu. Mọi người hãy tích cực thông tin cho cán bộ, cơ quan có trách nhiệm và nhân viên hỗ trợ tại chỗ. Chúng tôi sẽ cập nhật tất cả ngay khi được chính quyền Bỉ cung cấp những thông tin mới. Hãy giữ bình tĩnh và chăm sóc lẫn nhau." trích tuyên bố của LĐBĐ Thụy Điển.

    Được biết, hàng nghìn khán giả có mặt ở sân King Baudouin bị kẹt lại sận vận động trong khoảng 2 giờ theo yêu cầu của ban tổ chức nhằm đảm bảo an toàn đến khi tình hình được kiểm soát. Nhiều cổ động viên Thụy Điển tỏ rõ sự lo lắng, có người bật khóc khi biết tin về vụ xả súng.

    Trận đấu giữa đội tuyển Bỉ và Thụy Điển thuộc vòng loại EURO 2024. Trước khi trận đấu tạm dừng, tỉ số là 1-1. Viktor Gyokeres mở tỉ số cho đội khách ở phút 15. Romelu Lukaku lập công cho đội tuyển Bỉ ở phút 31.

    UEFA và các liên đoàn bóng đá Bỉ, Thụy Điển sẽ họp thêm để thống nhất phương án xử lí tiếp theo cho trận đấu. Hai đội bóng mới thi đấu một hiệp và có thể được bố trí đá nốt nửa còn lại của trận đấu, hoặc thi đấu lại từ đầu, hoặc hủy bỏ nếu trận đấu này không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của 2 đội tuyển.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dau-giua-bi-va-thuy-dien-tai-vong-loai-euro-2024-bi-hoan-giua-gio-do-vu-xa-sung-lam-2-cdv-thiet-mang-a595530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan