+Aa-
    Zalo

    Xác định thêm 3 đội tuyển xuất sắc tham dự vào vòng chung kết EURO 2024

    (ĐS&PL) - Vòng loại EURO 2024 đã xác định tổng cộng 6 đội chính thức giành vé tham dự vòng chung kết cùng chủ nhà Đức gồm: Bồ Đào Nha, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành ba đội tuyển tiếp theo giành quyền đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

    Cuộc quyết đấu giữa Na Uy và Tây Ban Nha là tâm điểm chú ý trong loạt trận vòng loại EURO 2024 diễn ra rạng sáng 16/10 theo giờ Việt Nam. Đây là trận đấu mà Na Uy buộc phải thắng để nuôi hy vọng tới Vòng Chung kết, còn Tây Ban Nha sẽ chính thức đoạt vé nếu giành 3 điểm.

    Dù phải làm khách nhưng Tây Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Na Uy. Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente khoá chặt Erling Haaland, tạo ra tỷ lệ cầm bóng lên tới 67% và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của Gavi ở phút 49.

    xac di nh them 3 doi tuyen xuat sac tham du vao vong chung ket euro 2024 4
    Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn của Gavi ở phút 49. Ảnh: Getty.

    Chiến thắng quan trọng giúp Đội tuyển Tây Ban Nha cùng có được 15 điểm như Đội tuyển Scotland (sau 6 trận), nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ ba là Na Uy (đã đá 7 trận). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha và Scotland đã chính thức giành vé tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

    Tại bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ là đội còn lại giành vé dự Vòng Chung kết EURO 2024 sau loạt trận rạng sáng 16/10, khi thắng 4-0 trước Latvia, các bàn thắng lần lượt thuộc về Yunus Akgun, Akturkoglu và Cenk Tosun (cú đúp).

    Chiến thắng này giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ chính thức điền tên vào danh sách các đội tuyển giành vé đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.

    Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã có 16 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là xứ Wales và Croatia đến 6 điểm, vì vậy ở hai lượt cuối, dù cả 3 đội kể trên đều có cùng 16 điểm thì Thổ Nhĩ Kỳ vẫn xếp thứ 2 nhờ xét thành tích đối đầu.

    xac di nh them 3 doi tuyen xuat sac tham du vao vong chung ket euro 2024 6jpg
    Kết quả các trận vòng loại EURO 2024 diễn ra rạng sáng 16/10. Ảnh: UEFA.

    Như vậy, vòng loại EURO 2024 đã xác định tổng cộng 6 đội chính thức giành vé tham dự Vòng Chung kết cùng chủ nhà Đức gồm: Bồ Đào Nha, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đội tuyển Pháp sớm vượt qua vòng loại EURO 2024 với thành tích ấn tượng, giành trọn 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt trận tại bảng B.

    Đội tuyển Bỉ là cái tên đầu tiên của bảng F đi tiếp. Đội tuyển Bỉ có trong tay 16 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn 10 điểm so với đội xếp thứ ba là Thụy Điển (mới thi đấu 5 trận nhưng số điểm tuyệt đối có thể giành được chỉ là 9).

    Tấm vé trực tiếp còn lại của bảng F đang tạm nằm trong tay Đội tuyển Áo. Đội bóng này đang hơn Thụy Điển đến 7 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

    Trong khi đó, tại bảng J, Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng đã đi quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-2 trước Slovakia nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

    Sau 7 lượt trận, Huấn luyện viên Roberto Martinez giành trọn 21 điểm tuyệt đối, nhiều hơn đội xếp thứ 3 Luxembourg đến 10 điểm trong khi chỉ còn 3 lượt trận nữa bảng J mới khép lại

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-di-nh-them-3-doi-tuyen-xuat-sac-tham-du-vao-vong-chung-ket-euro-2024-a595341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan