+Aa-
    Zalo

    Treo cờ rủ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Quảng trường Ba Đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 20/3, cờ rủ được kéo lên trên Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

    Sáng 20/3, cờ rủ được kéo lên trên Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

    Đúng 6h30 ngày 20/3, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hố Chí Minh, đơn vị thực hiện các nghi thức thượng cờ và hạ cờ hằng ngày trên Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) đã tiến hành nghi thức thượng cờ rủ. 

    Theo thông tin từ Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày 20/3 sẽ không có nghi lễ hạ cờ vào buổi tối, lá quốc kỳ có dải băng tang sẽ được treo trong suốt 2 ngày, 20 - 21/3, để tưởng nhớ cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

    Lễ treo cờ rủ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải diễn ra trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình. Ảnh: Thanh Niên

    Theo thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban T.Ư Mặt trận tổ quốc Việt Nam, quốc tang cố Thủ tướng Phan Văn Khải kéo dài trong 2 ngày, 20 - 21/3. Các cơ quan, công sở, nơi nơi công cộng treo cờ rủ; Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

    Về việc dự lễ viếng: Các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh (nơi quàn linh cữu); Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

    Cờ rủ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trên Quảng trường Ba Đình. Ảnh: Dân Việt

    Về việc dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang: Các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo kế hoạch trong hai ngày 20 và 21/3 (nếu có). UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong hai ngày 20 và 21/3.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/treo-co-ru-quoc-tang-nguyen-thu-tuong-phan-van-khai-tai-quang-truong-ba-dinh-a223102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan