+Aa-
    Zalo

    Triều cường quần nát xóm Rớ ở Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối 22/12, triều cường dâng cao kèm theo sóng lớn đã tàn phá nặng nề xóm Rớ, khu phố 4, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) khiến hơn 30 nhà dân bị hư hỏng.

    (ĐSPL) - Tối 22/12, triều cường dâng cao kèm theo các cơn sóng lớn đã tàn phá nặng nề xóm Rớ, khu phố 4, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) khiến hơn 30 nhà dân có nguy cơ bị đổ sập và hư hại nặng.
    Đến sáng nay (23/12), nhiều đoạn kè rọ đá và đê bao bị sóng đánh sập nằm ngổn ngang, trong đó có một số đoạn bị cuốn phăng ra biển. Triều cường dâng cao kèm sóng biển đánh trực diện vào nhà dân đã làm nhiều ngôi nhà bị hư hại, móng nhà bị khoét sâu, tạo hàm ếch nằm chênh vênh bên bờ biển.
    “Sóng lớn rất khủng khiếp, tôi chưa từng thấy như vậy bao giờ, nhiều ngôi nhà bị đánh sập trong đêm, nhưng rất may cả xóm đều di tản nên không có ai bị nạn”, một người dân ở xóm Rớ cho biết.
    Theo báo cáo của UBND phường Phú Đông, triều cường đã gây sạt lở nặng nề tuyến đường Đinh Tiên Hoàng với chiều dài khoảng 500m, xâm thực sát vào chân móng nhà dân và tuyến kè chắn sóng bị hư hỏng nặng. Toàn bộ hơn 30 nhà dân dọc tuyến đường Đinh Tiên Hoàng bị ảnh hưởng và hư hại.
    Để giúp dân ứng phó với triều cường, tối 22/12 và sáng 23/12, Đồn Biên phòng TP Tuy Hòa đã cử hàng chục chiến sĩ xuống giúp dân chằng chống nhà cửa và di dời người, tài sản đến nơi an toàn.
    Một số hình ảnh ghi lại được tại hiện trường:
    Nhiều nhà bị sạt lở nghiêm trọng, chịu thiệt hại nặng nề
    Người dân vận chuyển đồ dùng trong nhà ra bên ngoài.
    Lực lượng biên phòng giúp dân vận chuyển đồ đạc và gia cố lại nhà cửa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-cuong-quan-nat-xom-ro-o-phu-yen-a75805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan