+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo ‘quét sạch’ Mỹ và Hàn Quốc với “5 triệu quả bom”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 26/4, người đứng đầu Trung ương đoàn thanh niên Kimilsungist-Kimjongilist của Triều Tiên (CCKKYL) tuyên bố, Bình Nhưỡng sẵn sàng xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu...

    Hôm 26/4, người đứng đầu Trung ương đoàn thanh niên Kimilsungist-Kimjongilist của Triều Tiên (CCKKYL) tuyên bố, Bình Nhưỡng sẵn sàng xóa sổ Mỹ và Hàn Quốc bằng 5 triệu quả bom.

    [mecloud]lWSUrdcASH[/mecloud]

    Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, người đứng đầu CCKKYL đe dọa rằng, lực lượng này sẽ "quét sạch" Mỹ và Hàn Quốc nếu hai quốc gia này có những động thái ‘gây hấn’ dù nhỏ nhất trong bối cảnh căng thẳng quốc tế leo thang.

    Phát ngôn viên của cơ quan này cho tiết lộ, lực lượng thanh niên Triều Tiên luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, đồng thời sẽ sử dụng 5 triệu bom hạt nhân để xóa sổ các thế lực gây đe dọa tới Bình Nhưỡng.

    Triều Tiên đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật hôm 25/4 - Ảnh: Reuters.

    Cuộc tập trận của Triều Tiên bao gồm các cuộc tấn công ngư lôi từ tàu ngầm vào tàu chiến của kẻ thù giả định và đã gây ra những vụ nổ lớn - Ảnh: Reuters.

    Thông tin trên được công bố sau khi Hàn Quốc tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ đã sẵn sàng triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Báo Anh Daily Star cũng đưa tin, Triều Tiên khẳng định bom Hydro (Bom H, bom nhiệt hạch) đã sẵn sàng chờ lệnh phóng. Đây là loại bom mạnh nhất trong kho vũ khí mà Triều Tiên sở hữu.

    Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington có chiều hướng leo thang mạnh mẽ do cả hai phía đều liên tục công những biện pháp quân sự cứng rắn. Washington yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và ngừng thử tên lửa.

    Trước đó, Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) công bố một báo cáo cho thấy, Triều Tiên đang phát triển một quả bom H. Loại bom này có sức công phá gấp nhiều lần một quả bom nguyên tử, và có thể gây thiệt hại lớn nếu được sử dụng.

    Bình Nhưỡng từng khẳng định rằng: “Khi một quả bom Hydro 10 kiloton ném xuống thì ít nhất 200.000 người sẽ mất mạng, 500.000 người bị thương và hàng trăm ngàn bị ảnh hưởng bởi phóng xạ. Mọi người đã bao giờ tưởng tưởng tới việc đầu đạn hạt nhân của chúng tôi ném xuống Seoul chưa?”.

    (Theo Dailymail/DailyStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-quet-sach-my-va-han-quoc-voi-5-trieu-qua-bom-a188482.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan