+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (23/4), Triều Tiên khẳng định sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ chỉ bằng một đòn tấn công duy nhất.

    Hôm nay (23/4), Triều Tiên khẳng định sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ chỉ bằng một đòn tấn công duy nhất.

    Theo báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cho biết: “Lực lượng cách mạng của chúng tôi sẵn sàng chiến đấu nhằm đánh chìm tàu sân bay hạt nhân Mỹ với một đòn duy nhất”.

    Báo Dân Trí dẫn tin báo Triều Tiên cho hay, đòn tấn công này sẽ là “ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của quân đội Triều Tiên”.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ - Ảnh: Maritime Quest.

    Gọi tàu Carl Vinson là “con vật phì nộn”, tờ Rodong Sinmun khẳng định một cú tấn công trúng mục tiêu sẽ là “một ví dụ thực tế để khẳng định sức mạnh quân sự” của Triều Tiên, theo TTXVN.

    Bài xã luận được đăng ở trang 3 của tờ báo sau hai trang đầu dành để nói về chuyến thị sát một trang trại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhóm tàu tác chiến của Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang tiến về bán đảo Triều Tiên. Trên đường đi, nhóm tàu này hôm nay đã bắt đầu tập trận chung với 2 tàu khu trục của Nhật Bản trong một động thái được cho là nhằm phô trương sức mạnh.

    Hôm 22/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, nhóm tàu này sẽ tới bán đảo Triều Tiên trong vài ngày tới, song không nêu thêm chi tiết nào khác. Ông Pence cũng nhấn mạnh, Mỹ để ngỏ mọi khả năng đối phó với Triều Tiên, trong đó không loại trừ biện pháp quân sự, song ưu tiên trước mắt là các biện pháp ngoại giao.

    Sức mạnh tàu sân bay hạt nhân Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên. Bấm vào hình để xem ảnh lớn. Đồ họa: Vnexpress.

    Triều Tiên được cho là có thể thử hạt nhân hoặc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa bất cứ lúc nào trong thời gian tới. Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng chiến tranh toàn diện với Mỹ nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu “khiêu khích” nào.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ ngăn chặn Triều Tiên tấn công hạt nhân Mỹ bằng mọi biện pháp, bao gồm cả biện pháp quân sự.

    Theo Vnexpress, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân vào ngày 25/4. Nhiều chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân hoặc tên lửa vào dịp này. Triều Tiên đã thử hạt nhân 5 lần và phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-san-sang-danh-chim-tau-san-bay-my-a188088.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan