+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lên kế hoạch phóng tên lửa lớn nhất từ trước đến nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã ra lệnh sản xuất tên lửa lớn nhất từ trước tới này và có khả năng hồi quyển để phóng thử trong tháng 9/2018.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã ra lệnh sản xuất tên lửa lớn nhất từ trước tới này và có khả năng hồi quyển để phóng thử trong tháng 9/2018.

    Báo Thanh niên dẫn thông tin từ tờ The Asashi Shimbun ngày 31/12 cho biết, một người đào tẩu khỏi Triều Tiên tiết lộ ông Kim Jong-un đã đưa ra chỉ thị trong cuộc họp với các quan chức cấp cao tại thủ đô Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 12.

    Tên lửa đạn đạo tầm xa Unha-3 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

    Nguồn tin cho hay tên lửa mới có thể mang tên “Unha-4”, lớn hơn Unha-3 từng được phóng từ bãi Tongchang-ri, tỉnh Bắc Phyongan các năm năm 2012 và 2016.

    Tên lửa Unha-3, có tổng chiều dài 30m, là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo tầm xa Taepodong-2. Triều Tiên lên kế hoạch phóng Unha-4 có thể nhằm kiểm tra khả năng tên lửa quay trở về khí quyển trái đất hoặc đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

    Kế hoạch của lãnh đạo Triều Tiên có thể nhằm chuẩn bị cho vụ phóng vào ngày 9/9/2018 nhân kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh, VnExpress cho hay.

    Trước đó, Triều Tiên xác nhận đang có kế hoạch phóng một tên lửa mới để đưa vệ tinh vào không gian. Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên, ngày 25/12 đăng bài viết tái khẳng định phát triển công nghệ không gian và phóng vệ tinh là quyền hợp pháp của Bình Nhưỡng.

    Tuy nhiên, thông tin do người đào tẩu cung cấp cho rằng việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa mới có thể nhằm mục đích kiểm tra khả năng hồi quyển của tên lửa cũng như đưa vệ tinh vào không gian để theo dõi những cuộc thử nghiệm khác trong tương lai.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-len-ke-hoach-phong-ten-lua-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-a214913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan