+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố có "vũ khí hạt nhân uy lực nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 1/6, Triều Tiên đã đề nghị Mỹ rút các phương tiện quân sự ra khỏi bán đảo Triều Tiên, và đe dọa Washington sẽ kết thúc với cuộc tấn công hạt nhân.

    Hôm 1/6, Triều Tiên đã đề nghị Mỹ rút các phương tiện quân sự ra khỏi bán đảo Triều Tiên, và đe dọa Washington sẽ kết thúc với cuộc tấn công hạt nhân.

    Hãng thông tấn trung ương KCNA đã công bố một bài viết chỉ trích những hành động quân sự của Mỹ ở khu vực.

    "Tốt hơn là Mỹ hãy có lựa chọn thích hợp nhất dù muộn, trước khi có thể phải chịu thêm sự tấn công, và nhận ra rằng thời gian, công lý và chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về Triều Tiên vốn đang sở hữu vũ khí hạt nhân uy lực nhất", theo KCNA.

    Tên lửa Triều Tiên trong một vụ phóng thử hôm 30/5 - Ảnh: KCNA.

    Hai tàu sân bay USS Carl Vinson và Ronald Reagan đã được Mỹ điều đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên, đồng thời triển khai các cuộc tập trận chung với hải quân và không quân Nhật Bản. Động thái này diễn ra trong giữa tình hình xuất hiện cnhững thông tin cho rằng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

    Trong một tuyên bố hôm 1/6, phát ngôn viên của Hội đồng Hòa bình châu Á – Thái Bình Dương từ Triều Tiên khẳng định hành động của Mỹ chứng tỏ nước này là điểm bắt đầu khiến leo thang căng thẳng khu vực.

    "Hành động này chứng tỏ Mỹ có ý định tấn công Triều Tiên bằng vũ lực, xây dựng hàng rào quân sự ở châu Á – Thái Bình Dương...", tờ Newsweek dẫn thông điệp của KCNA cho biết.

    Các nhà chức trách ở Bình Nhưỡng tuyên bố họ theo đuổi công nghệ vũ khí hạt nhân là vì mục đích quốc phòng.

    Triều Tiên được cho là đang có khoảng 20 đầu nổ hạt nhân và một kho lớn tên lửa đạn đạo. Giới phân tích tin nước này sẽ chưa thể chế tạo được một tên lửa đạn đạo mang hạt nhân vào năm 2020.

    Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng được tin là có khả năng phát động tấn công hạt nhân vào các nước láng giềng, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi có nhiều quân nhân và cơ sở quân sự Mỹ.

    Cũng trong hôm 1/6, Mỹ tuyên bố tăng thêm các đòn trừng phạt kinh tế nhằm vào các công ty liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Nỗ lực này là nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử vũ khí hạt nhân khác, trong khi Tổng thống Donald Trump tìm kiếm sự giúp đỡ từ Trung Quốc nhằm gây áp lực với Bình NHưỡng.

    KCNA cũng khẳng định Mỹ hãy đảo chiều hành động nếu không muốn bị tấn công hạt nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-co-vu-khi-hat-nhan-uy-luc-nhat-a192099.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan