+Aa-
    Zalo

    Trời nồm ẩm, bỏ túi ngay những mẹo bảo vệ thiết bị điện tử trong nhà khỏi hỏng hóc

    (ĐS&PL) - Trời nồm khiến độ ẩm luôn ở mức 80-90%, những đồ điện tử như TV, lò vi sóng, máy giặt, điều hà,... rất dễ có nguy cơ "đội nón ra đi".

    Thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc mang lại nhiều phiền toái cho người dân. Lượng nước dư thừa trong không khí ngưng tụ thành giọt, bám vào tường nhà, nền đất và đồ đạc trong gia đình.

    Quan niệm sai lầm khi bảo quản đồ điện tử

    Theo chuyên gia trong lĩnh vực điện máy, nhiều người dùng do lo sợ thiết bị ẩm dễ giật, nên không sử dụng đồ điện máy trong tình trạng không sử dụng dài ngày. Tuy nhiên việc này làm cho độ ẩm tích tụ lâu ngày trong sản phẩm gây hỏng các linh kiện bên trong thiết bị.

    troi nom am bo tui ngay nhung meo bao ve thiet bi dien tu trong nha khoi hong hoc 2

    Một số người dân thì đã biết cách bọc hoặc phủ kín thiết bị khi độ ẩm không khí cao. Tuy nhiên, lại sử dụng thiết bị mà vẫn để nguyên bọc phủ. Việc này sẽ dẫn tới hiện tượng quá nhiệt do thiết bị không giải nhiệt được và sẽ gây hỏng thiết bị.

    Một số người dùng còn có thói quen sử dụng khăn ướt để lau thiết bị điện tử, chẳng hạn như màn hình TV. Tuy nhiên việc ấn khăn mạnh có thể làm nước chảy xuống các linh kiện, gây hỏng màn hình.

    Mẹo bảo vệ thiết bị điện tử trong nhà khỏi hỏng hóc khi trời nồm

    Đảm bảo thiết bị được đặt/để ở khu vực thoáng khí, khô ráo nhất có thể.

    Không nên để thiết bị ngừng hoạt động lâu ngày mà thường xuyên cho thiết bị hoạt động để hơi nóng phát ra từ thiết bị có thể ngăn hiện tượng đọng sương (hiện tượng đổ mồ hôi) gây hỏng thiết bị. Luôn cắm điện, hoặc bật thiết bị ít nhất 1 lần/ngày, để thiết bị ở chế độ chờ hoặc tắt TV bằng điều khiển từ xa, để mạch nguồn vẫn hoạt động ở công suất nhỏ. Điều này giúp tạo ra "hơi ấm", ngăn tích tụ hơi ẩm trong sản phẩm.

    troi nom am bo tui ngay nhung meo bao ve thiet bi dien tu trong nha khoi hong hoc 1

    Việc này có thể thực hiện tương tự với các loại thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng hay máy tính thông thường bởi đây là những thiết bị thường sử dụng bảng mạch rất nhỏ nên tiết trời nồm ẩm dễ gây nguy hại hơn.

    Có thể bọc hoặc phủ các thiết bị điện tử bằng nilon để tránh nồm ẩm. Tuy nhiên trước khi sử dụng thiết bị phải lưu ý mở hoàn toàn lớp bọc/phủ để đảm bảo khả năng giải nhiệt cho sản phẩm.

    Sử dụng máy hút ẩm, máy điều hòa không khí ở chế độ Dry để giúp khử ẩm trong không khí.

    Trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, cũng không nên dùng khăn ướt để lau thiết bị điện tử.

    Để giảm thiểu rủi ro hỏng hóc, thiết bị cần được thường xuyên lau khô hoặc sấy khô trước khi sử dụng, cũng như cố gắng đảm khu vực đặt/để thiết bị khô, thoáng và sử dụng thiết bị đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

    troi nom am bo tui ngay nhung meo bao ve thiet bi dien tu trong nha khoi hong hoc

    Mẹo làm quần áo nhanh khô mùa ẩm ướt

    Ngoài đồ điện tử, quần áo cũng là những món đồ cần lưu ý nhất trong những ngày nồm. Để tránh những rắc rối, hãy xem 7 mẹo làm khô nhanh quần áo dưới đây:

    1. Trải căng quần áo càng nhiều càng tốt

    2. Phơi quần áo nơi không khí lưu thông tốt

    3. Sử dụng các thiết bị điện tử

    4. Thấm nước bằng khăn bông lớn

    5. Túi ni lông và máy sấy tóc

    6. Làm khô bằng tủ lạnh

    7. Phơi ngược quần áo

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-nom-am-bo-tui-ngay-nhung-meo-bao-ve-thiet-bi-dien-tu-trong-nha-khoi-hong-hoc-a612329.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan