+Aa-
    Zalo

    Trú tại căn cứ Nga, phải chăng Tổng thống Syria sợ Mỹ tấn công?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi xảy ra cuộc tấn công của Mỹ, Tổng thống Syria Bashar al-Assad được phát hiện đang trú ẩn tại một căn cứ không quân Khmeimim của Nga.

    Trước khi xảy ra cuộc tấn công của Mỹ, Tổng thống Syria Bashar al-Assad được phát hiện đang trú ẩn tại một căn cứ không quân Khmeimim của Nga.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad (trái) là đồng minh thân cận của ông Putin. - Ảnh: Seattle Times.

    Một nguồn tin địa phương cho biết, Tổng thống Syria Assad đã được các đơn vị quân đội Nga hộ tống rời khỏi dinh tổng thống ở Damascus và đưa đến một phòng không có cửa sổ trong căn cứ Hmeymim - căn cứ không quân do Nga kiểm soát ở phía đông nam thành phố Latakia, Syria.

    Nhằm ngăn chặn những tiết lộ về địa điểm quân sự, Tổng thống Syria được trú ẩn trong 1 boongke dưới hầm căn cứ và ông cũng không được thực hiện bất kì 1 cuộc gọi nào.

    Để đề phòng cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ, các tay súng thuộc phong trào Hezbollah cũng sơ tán các vị trí của họ gần căn cứ quân sự Tiyas tại tỉnh Homs, theo The Baghdad Post.

    Căn cứ không quân Hmeymim ở Syria hiện do Nga kiểm soát.

    Trong 1 diễn biến liên quan, Mỹ đã điều động khoảng 6.500 binh lính tại tàu sân bay Harry S. Truman xuất phát từ Norfolk lên đường tới Trung Đông để bao vây Syria.

    Nhóm tàu tấn công này bao gồm tàu tuần dương USS Normandy được trang bị tên lửa dẫn đường và hạm đội khu trục 23 gồm các tàu USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut.

    Mỹ có thể không chỉ tấn công những nơi nghi chứa kho vũ khí hóa học, mà còn cả căn cứ quân sự, trung tâm tình báo và thậm chí là cả nơi ở của Tổng thống Syria.

    Trung tâm giám sát bay của quân đội Nga cũng cho biết, vào ngày 13/4 đã phát hiện được 7 máy bay Mỹ đã tiến hành sứ mệnh do thám tại khu vực Đông Địa Trung Hải, gần bờ biển của Syria - nơi có căn cứ không quân Hmeymim và hải quân Tartus của Nga.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-tai-can-cu-nga-phai-chang-tong-thong-syria-so-my-tan-cong-a226135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad