+Aa-
    Zalo

    Trực thăng "Cá sấu" Ka-52 gặp nạn ở Syria, 2 phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể của 2 phi công sau khi xác định trực thăng Ka-52 rơi trong lúc bay huấn luyện ở miền Đông Syria.

    Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể của 2 phi công sau khi xác định trực thăng Ka-52 rơi trong lúc bay huấn luyện ở miền Đông Syria.

    Hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trực thăng Ka-52 rơi trong lúc bay huấn luyện ở miền Đông Syria. Cả hai phi công thiệt mạng".

    Thông cáo cho biết thêm, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của 2 phi công và chuyển về căn cứ không quân của Nga ở Syria. Dữ liệu ban đầu cho thấy, vụ tai nạn có thể do trực thăng trục trặc kỹ thuật.

    Một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga. Ảnh: Sputnik.

    Vụ tai nạn là sự cố đầu tiên xảy ra với các máy Ka-52 ở Syria và là vụ việc chết người thứ hai trong vòng một tuần liên quan đến Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga tại Syria. Trước đó, một tiêm kích Su-30SM ngày 3/5 bị rơi tại vùng biển ngoài khơi tỉnh Latakia, Syria, do động cơ hút phải chim. 

    Trực thăng tấn công Ka-52 còn được biết đến với tên "Cá sấu" đã được quân đội Nga sử dụng tại Syria từ năm 2016 để hỗ trợ trên không cho hàng trăm chiến dịch.

    Trực thăng Ka-52 do tập đoàn sản xuất vũ khí Rosoboronexport của Nga sản xuất, có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết. Trực thăng được thiết kế để tiêu diệt các xe tăng, xe thiết giáp, mục tiêu mặt đất cũng như trực thăng và sinh lực đối phương.

    Ka-52 có khả năng cơ động rất cao với thiết kế rotor đồng trục độc đáo, khiến nó có thể bay lùi với tốc độ 130 km/h, bay ngang với tốc độ 100 km/h.

    Về vũ khí, Ka-52 có 6 giá treo vũ khí hai bên hông, giúp nó mang được 6 tên lửa chống tăng Vikhr, 2 bệ phóng rocket B8V-20 80 mm, 4 tên lửa không đối không tầm ngắn Igla-V và pháo tự động 2A42 30 mm.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-ca-sau-ka-52-gap-nan-o-syria-2-phi-cong-thiet-mang-a228830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan