+Aa-
    Zalo

    Trump cùng vợ ngắm nhật thực toàn phần trăm năm có một lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần phủ bóng từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ vào trưa hôm 21/8.

    Từ Nhà Trắng, vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần phủ bóng từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ vào trưa hôm 21/8.

    Tổng thống Donald Trump cùng vợ ngắm nhật thực - Ảnh: Express.

    Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/8 đã cùng đứng ở ban công tại Nhà Trắng và ngắm hiện tượng nhật thực toàn phần. Sau 99 năm, hiện tượng thiên nhiên lại diễn ra tại nước Mỹ.

    Theo AP, nhật thực toàn phần được thấy tại Oregon, Mỹ. Đây là hiện tượng Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất cùng xếp trên một đường thẳng, với Mặt Trắng đi vào giữa và ngăn cản ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất. Năm nay, hiện tượng thiên nhiên này chỉ có thể nhìn thấy được ở một số bang dọc từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ. Người dân một số quốc gia khác có thể quan sát được nhật thực một phần như tại Canada, Mexico, Tây Ban Nha và các nước Nam Mỹ.

    Đệ nhất phu nhân Melania cùng ông Trump, con trai Barron và con gái Ivanka đã xuất hiện ở ban công. Một số thành viên chính phủ Mỹ cũng thấy có mặt. Tờ Daily Mail đưa tin, trước khi ngắm nhật thực, ông Trump đã nhìn mặt trời mà không cần đeo kính bảo hộ.

    Và đến khi một nhân viên cho biết, ông mới lấy kính đen đeo. Hỉnh ảnh chụp Tổng thống Trump cho thấy, ông rất ngạc nhiên trước hiện tượng thiên nhiên này.

    Đường đi của nhật thực toàn phần năm này có chiều rộng 100 km, đi qua các bang như Oregon, Idaho, Wyoming, North Carolina và South Carolina.

    Tổng thống Donald Trump (giữa) cùng Đệ nhất phu nhân Mỹ và con trai tại ban công ở Nhà Trắng - Ảnh: Reuters.

    Hàng triệu người dân Mỹ cũng đã ra đường để quan sát hiện tượng trăm năm mới có một lần này. Nhiều ngôi sao nổi tiếng của Mỹ cũng đã đăng tải hình ảnh theo dõi nhật thực.

    “Nó vô cùng, vô cùng, vô cùng tuyệt vời”, cậu bé Cami Smith, 9 tuổi cho biết khi được ông ngoại dẫn đi xem nhật thực toàn phần tại bang Oregon.

    (Theo Dailymail/AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-cung-vo-ngam-nhat-thuc-toan-phan-tram-nam-co-mot-lan-a199689.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan