+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bất ngờ xác nhận đang điều tra Chủ tịch Interpol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc xác nhận Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước".

    Trung Quốc xác nhận Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước".

    Theo AP, Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng siêu quyền lực của Trung Quốc, hôm nay bất ngờ ra một tuyên bố ngay trước nửa đêm, xác nhận Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước", nhưng không nêu chi tiết.

    Mạnh Hoành Vĩ được thông báo mất tích sau khi vợ ông, bà Grace Mạnh, hôm 5/10 đến trình báo với cảnh sát Lyon, Pháp về việc không nhận được thông tin nào của chồng kể từ khi ông bay về quê nhà Trung Quốc hôm 29/9.

    Ông Mạnh là chủ tịch Interpol, đồng thời là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc - Ảnh: AP.

    Chia sẻ với truyền thông tại Lyon hôm qua, bà Grace sợ rằng mạng sống của chồng bà có thể đang gặp nguy hiểm và mong muốn chính phủ các nước vào cuộc để can thiệp vụ việc này. Bà Grace cho biết lần cuối cùng bà nhận được tin nhắn từ ông Mạnh vào ngày 25/9. Nội dung tin nhắn có câu “Hãy chờ cuộc gọi của anh” và đính kèm hình ảnh một con dao.

    “Vấn đề này thuộc về cộng đồng quốc tế. Tôi không chắc chuyện gì đã xảy ra với anh ấy”, bà Grace nói trong cuộc họp báo.

    Trong thông báo đăng trên Twitter, Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock cho biết: “Thông qua các kênh hành pháp chính thức, Interpol đã yêu cầu các cơ quan chức năng Trung Quốc làm rõ tình trạng của Chủ tịch Interpol Mạnh Hồng Vĩ”. Interpol cho biết đã mở cuộc điều tra về sự biến mất của ông Mạnh, đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ dành cho vợ con ông Mạnh sau khi xuất hiện những lời đe dọa.

    Theo Tân Hoa xã, ông Mạnh là quan chức đầu tiên của Trung Quốc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Interpol. Ông được bổ nhiệm làm chủ tịch Interpol cho nhiệm kỳ 2016-2020 và đồng thời giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

    Vào tháng Tư, ông Mạnh không được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cơ quan đầu não của nước này. Theo website của Bộ Công an Trung Quốc, lần xuất hiện chính thức gần đây nhất của ông là vào ngày 23/8 trong cuộc gặp gỡ với ông ông Lê Trung Hán, một quan chức Singapore.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-ngo-xac-nhan-dang-dieu-tra-chu-tich-interpol-a246800.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan