+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ gửi lực lượng đặc biệt tới Syria để tiêu diệt khủng bố Duy Ngô Nhĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng đặc biệt Trung Quốc sẽ sớm đến Syria với mục tiêu chủ yếu là tiêu diệt các tay súng Duy Ngô Nhĩ, vốn bị coi là khủng bố .

    Lực lượng đặc biệt Trung Quốc sẽ sớm đến Syria với mục tiêu chủ yếu là tiêu diệt các tay súng Duy Ngô Nhĩ, vốn bị coi là khủng bố.

    Các phương tiện truyền thông đưa tin, Bộ Quốc phòng Trung Quốc dự định gửi 2 đơn vị là "Tigers of Siberia" và "Night Tigers" (tạm dịch: Hổ Siberia và Hổ đêm) đến Syria để hỗ trợ quân đội nước này chống lại Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP). Được biết, TIP đã tuyển mộ hàng nghìn chiến binh Duy Ngô Nhĩ (Trung Quốc) và đưa lực lượng này tới tham chiến ở Syria trong những năm gần đây..

    Có khoảng 2.500 tay súng trong Đảng Hồi giáo Turkistan đang hoạt động ở Syria.

    Trung Quốc sắp gửi lực lượng đặc biệt đến Syria. Ảnh: Getty

    Đảng Hồi giáo Turkistan từ lâu đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ coi là một tổ chức khủng bố. Nhóm này được cho là liên minh với lực lượng Tehreek-e-Taliban ở Pakistan nên Bắc Kinh đã liên tục kêu gọi Islamabad cùng hành động chống lại.

    Theo Cơ quan giám sát Trung Đông, trong một cuộc họp với ông Bouthaina Shaaban - cố vấn của Tổng thống Syria Assad, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã ca ngợi những nỗ lực trong việc giải quyết những tổ chức khủng bố.

    Chính phủ Syria cũng từng tuyên bố rằng có khoảng 5.000 chiến binh có nguồn gốc Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số Hồi giáo ở Trung Quốc đã đến Syria qua Đông Nam Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc đến Syria. Vào năm 2015, chính phủ Syria cũng từng cho phép 5.000 binh lính Trung Quốc vào lãnh thổ của họ với vai trò như là lực lượng đồng minh và đóng quân họ ở khu vực phía Tây Latakia. Trung Quốc đã điều đến nhiều cố vấn quân sự cùng các tài sản hải quân và không quân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Financial Tribune)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-gui-luc-luong-dac-biet-toi-syria-de-tieu-diet-khung-bo-duy-ngo-nhi-a211271.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan