+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tăng 10% thuế đối với “siêu xe”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ ngày 1/12, Bộ tài chính Trung Quốc đã áp dụng thêm mức thuế 10% đối với các mẫu xe ô tô có giá bán từ 1,3 triệu NDT, khoảng 189.000 USD trở lên ở nước này.

    (ĐSPL) – Từ ngày 1/12, Bộ tài chính Trung Quốc đã áp dụng thêm mức thuế 10% đối với các mẫu xe ô tô có giá bán từ 1,3 triệu NDT, khoảng 189.000 USD trở lên ở nước này.

    Theo thông tin được báo Thanh niên đăng tải, việc tăng thuế này được Chính phủ Trung Quốc đưa ra để hạn chế chi tiêu hoang phí, giảm lượng khí thải ra môi trường. Tăng thuế cũng là một cách thể hiện thái độ của chính phủ đối với việc ủng hộ sự tiết kiệm, theo Cui Dongshu, tổng thư ký Hiệp hội ôtô con Trung Quốc.


    Việc áp thêm thuế suất sẽ hạn chế nhũng người giàu của đất nước này sẵn sàng chi tiêu một khoản tiền lớn dành cho một chiếc ô tô. Hơn nữa, động thái này cũng nhằm mục đích cắt giảm các mẫu xe có dung tích động cơ lớn, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

    Gần đây, các nhà sản xuất ô tô cao cấp như Ferrari, Bentley, Aston Martin hay Rolls-Royce đã liên tục thay đổi mẫu mã sản phẩm, phù hợp với nhu cầu, sở thích của người dân tại thị trường tiềm năng là Trung Quốc.

    Tại Trung Quốc, Bentley Bentayga có giá từ 580.000 USD cho bản tiêu chuẩn và lên tới 700.000 USD bản giới hạn. Còn một chiếc Aston Martin DB9 bản tiêu chuẩn được bán với giá 816.000 USD, VnExpress đăng tải.

    Vậy nhưng, các nhà phân tích cho rằng, việc tăng thuế không ảnh hưởng đến phần lớn khách hàng của các hãng xe. Họ cho rằng, những người giàu sẽ không ngại chi thêm 10% để mua xe.

    "Phần lớn công việc kinh doanh của chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng vì quyết định mới vừa được công bố, chúng tôi sẽ đợi thêm để đánh giá thực tế", một đại diện của BMW tại Bắc Kinh phát biểu. Người này cũng nói thêm, rằng chỉ một "phần nhỏ" xe BMW bán ra ở Trung Quốc có giá trên 189.000 USD.

    Hãng Audi lại cho rằng ít bị tác động bởi việc này do 1% xe của hãng trên thị trường này phải tăng thuế.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tang-10-thue-doi-voi-sieu-xe-a172741.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan