+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tử hình quan chức đường sắt Côn Minh tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án ở Bắc Kinh ngày 20/8 đã tuyên án tử hình cựu quan chức đường sắt Văn Thanh Lương với cáo buộc tham nhũng hàng triệu USD trong thời gian đương chức.

    (ĐSPL) – Tòa án ở Bắc Kinh ngày 20/8 đã tuyên án tử hình đối với cựu quan chức đường sắt Văn Thanh Lương với cáo buộc hàng triệu USD trong thời gian đương chức.
    Theo Tân Hoa Xã, ông Văn Thanh Lương bị cách chức Cục trưởng Cục Đường sắt thành phố Côn Minh từ năm 2011 vì "vi phạm kỷ luật", cụm từ thường được dùng để chỉ hành vi tham nhũng của các quan chức Trung Quốc.
    Trung Quốc tử hình quan chức đường sắt Côn Minh tham nhũng

    Ông Văn Thanh Lương khi còn giữ chức Cục trưởng Cục đường sắt thành phố Côn Minh

    Trong quá trình điều tra, tòa án Bắc Kinh đã phát hiện ông Văn nhận hối lộ hơn 20 triệu nhân dân tệ (3,3 triệu USD) từ các công ty đấu thầu các dự án đường sắt trong giai đoạn 2005-2011 khi ông còn làm việc tại tỉnh phía bắc Sơn Tây.
    Đổi lại ông giúp đỡ các công ty này giải quyết các vấn đề liên quan đến vận chuyển đường sắt và tạo điều kiện để các công ty có thể trúng thầu dự án đường sắt.
    Mặc dù bị tuyên án tử hình nhưng ông Văn Thanh Lương vẫn có ân hạn 2 năm. Sau 2 năm, nếu ông Văn cải tạo tốt, bản án thường sẽ được giảm xuống còn tù chung thân. Tòa án cho biết nguyên nhân ông Văn được hưởng ân hạn có thời gian là do phần lớn số tiền tham nhũng đã được truy thu hết.
    Người tình của ông Văn, Zhong Hua bị buộc tội đồng lõa và sẽ được xét xử trong một phiên tòa riêng.
    Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền năm 2012, đã có thêm nhiều quan chức trong ngành đường sắt Trung Quốc ngã ngựa vì tham nhũng.
    Trung Quốc tử hình quan chức đường sắt Côn Minh tham nhũng

    Hình ảnh ông Văn đã khác rất nhiều kể từ khi bị cảnh sát bắt giữ năm 2011

    Trong đó có thể nhắc đến Cựu Bộ trưởng đường sắt, ông Lưu Chí Quân bị kết án tử hình vì dính líu đến một vụ tham nhũng 130 triệu USD vào năm ngoái.
    Cũng trong năm 2013, nguyên Phó cục trưởng Cục đường sắt thành phố Hồi Hột, khu tự trị Nội Mông, Mã Tuấn Phi đã bị tòa án trung cấp tỉnh Hà Bắc kết án tử hình, ân hạn 2 năm, vì tội nhận hối lộ và sở hữu khối tài lớn không rõ nguồn gốc.
    Việc đầu tư vào hệ thống đường sắt cao tốc mới nhưng lại gây lãng phí và gian lận đã khiến đường sắt Trung Quốc đối mặt với nhiều khoản nợ lớn trong những năm gần đây. Chính phủ Trung Quốc đã có lộ trình mở cửa ngành công nghiệp đường sắt cho tư nhân quản lý trong tương lai gần.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-hinh-quan-chuc-duong-sat-con-minh-tham-nhung-a47217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan