+Aa-
    Zalo

    Trường chuyên Trần Đại Nghĩa có tiếp tục được tuyển sinh lớp 6 năm 2024 không?

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh có con vào học lớp 6 năm học 2024 - 2025 ở TP.HCM cho biết họ rất bất ngờ với thông tin trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không được tuyển sinh lớp 6.

    Báo Thanh niên cho biết, tại TP.HCM, hằng năm việc tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thu hút sự quan tâm của khá nhiều phụ huynh, học sinh. Từ nhiều năm nay, Sở GD&ĐT thực hiện tuyển sinh đầu vào bậc THCS của trường này thông qua bài khảo sát năng lực tiếng Anh các kiến thức môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, khoa học, lịch sử, địa lý...

    Trung bình tỷ lệ chọi lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thường dao động xung quanh mức 1/8, với chỉ tiêu hằng năm khoảng 500 học sinh thì có khoảng 4.000 em đăng ký khảo sát.

    truong chuyen tran dai nghia co duoc tuyen sinh lop 6 nam 2024 khong so gd dt tp hcm noi gi 1
    Trung bình tỷ lệ chọi lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thường dao động xung quanh mức 1/8. Ảnh: Báo Dân trí.

    Chính vì vậy, trước thông tin việc tuyển sinh lớp 6 vào trường THPT chuyên có thể phải dừng lại từ năm nay vì theo quy chế, các trường THPT chuyên không được phép có hệ THCS và hệ không chuyên, phụ huynh có con em dự định tham dự tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025 rất lo lắng.

    Chia sẻ trên Báo Tuổi trẻ, chị Vũ Hồng Hạnh, phụ huynh ở quận 7, cho biết: "Chỉ còn vài tháng nữa là đến mùa tuyển sinh đầu cấp, gia đình tôi đã chuẩn bị cho con trai dự tuyển vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa. Đùng một cái nghe thông tin như thế này, thực sự rất hoang mang.

    Con tôi không đi luyện thi nhưng từ đầu năm học đến nay mỗi ngày đều học với mẹ 40 phút để chuẩn bị kiến thức tham dự kỳ khảo sát của Trường Trần Đại Nghĩa. Bây giờ có thi hay không các cơ quan quản lý cần thông báo sớm cho phụ huynh biết".

    Anh Đăng Khoa, phụ huynh ở quận Bình Thạnh, đề xuất: "Nếu bỏ hệ THCS trong trường chuyên, không tuyển sinh lớp 6 cho Trường Trần Đại Nghĩa thì Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo cần có lý do chính đáng và thuyết phục. Không thể vin vào luật, quy chế rồi giờ nói bỏ hệ THCS là bỏ luôn. Bởi luật lệ là do con người tạo ra, nếu không phù hợp thì cần thay đổi".

    Rất nhiều phụ huynh cũng tới tấp nhắn tin hỏi nhau hoặc hỏi giáo viên trong trường. Một giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng chia sẻ đã nhận được vô vàn cuộc gọi, nhắn tin hỏi về việc có tiếp tục được thi tuyển sinh lớp 6 năm tới không.

    Liên quan đến vấn đề trên, theo thông tin từ Báo Dân trí, một cán bộ của Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết bản thân họ cũng nhận rất nhiều cuộc gọi của phụ huynh về việc Trường Trần Đại Nghĩa có tuyển sinh lớp 6 hay không.

    "Hiện Sở GD&ĐT TP.HCM chưa trình Ủy ban Nhân dân Thành phố phê duyệt phương án tuyển sinh năm 2024-2025, vì thế, thời điểm này chúng tôi chưa thể nói gì vào thời điểm này", vị cán bộ cho biết.

    truong chuyen tran dai nghia co duoc tuyen sinh lop 6 nam 2024 khong so gd dt tp hcm noi gi
    Tuyển sinh vào lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa luôn nhận được sự quan tâm lớn. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Tuyển sinh vào lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa luôn nhận được sự quan tâm lớn khi có tỷ lệ chọi trong khoảng 1/7 đến 1/9. Năm 2023, có gần 4.800 thí sinh đăng ký dự khảo sát trước, nâng tỷ lệ chọi lên mức kỷ lục là 1/9. 

    Đối tượng được dự tuyển vào lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa phải hội đủ các yêu cầu: Là học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM; có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 của môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên. 

    Thí sinh phải trải qua bài thi kết hợp các năng lực, thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm. Đề thi gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận.

    Trong đó, phần trắc nghiệm có 20 câu hỏi tiếng Anh, kiểm tra kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, thường thức đời sống với tổng 40 điểm.

    Phần tự luận chiếm 60 điểm, câu hỏi bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt với 3 chủ đề: Tiếng Anh, toán tư duy logic và năng lực đọc - hiểu - làm văn. Phần thi tiếng Anh có câu hỏi nghe - hiểu để đánh giá toàn diện khả năng của học sinh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-chuyen-tran-dai-nghia-co-tiep-tuc-duoc-tuyen-sinh-lop-6-nam-2024-khong-a613316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan