+Aa-
    Zalo

    Trường ngoài công lập tại Hà Nội tuyển sinh từ ngày 26/5

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi kết thúc năm học 2022 - 2023, từ ngày 26/5, các trường ngoài công lập được tổ chức tuyển sinh luôn cho năm học mới.

    Báo Tin tức đưa tin, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời gian tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023 - 2024 của các trường ngoài công lập từ ngày 26/5 đến ngày 12/7. Phụ huynh học sinh cần lưu ý quy định này để chủ động chuẩn bị, kịp thời đăng ký tuyển sinh đúng thời gian quy định. 

    Về phương thức tuyển sinh, các trường ngoài công lập không phân tuyến tuyển sinh như các trường công lập. Tùy điều kiện thực tiễn của mỗi trường, nhà trường xây dựng phương thức tuyển sinh hợp lý, đúng quy định, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo để trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

    Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, nhà trường đề xuất Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh cho nhà trường.

    truong ngoai cong lap tai ha noi tuyen sinh tu ngay 2651
    Trường ngoài công lập tuyển sinh lớp 1, lớp 6 ngay sau khi kết thúc năm học 2022 - 2023 - Nguồn: Báo Tuổi trẻ.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường ngoài công lập phải niêm yết công khai thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của cha mẹ học sinh trước khi làm thủ tục nhập học cho học sinh. 

    Trong đó có việc công khai mức học phí, lộ trình học phí trong thời gian học sinh học tại trường. Các trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

    Các năm học trước đây, trường ngoài công lập ở Hà Nội tuyển sinh với nhiều hình thức đa dạng. 

    Một số trường có sức hút, với nhu cầu cao hơn chỉ tiêu nhiều lần nên đã phải tổ chức kiểm tra chất lượng đầu vào, áp dụng các hình thức sàng lọc để tuyển chọn thông qua việc cho học sinh trải nghiệm, kiểm tra chỉ số IQ, EQ, phỏng vấn trực tiếp…

    Trong đó có một số trường áp dụng việc xét hồ sơ, có quy định cụ thể về yêu cầu tuyển chọn, việc cộng điểm tuyển sinh cho những trường hợp đặc biệt, theo báo Tuổi trẻ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ngoai-cong-lap-tai-ha-noi-tuyen-sinh-tu-ngay-26-5-a571085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup tuyển sinh năm thứ 4

    Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup tuyển sinh năm thứ 4

    Tập đoàn Vingroup vừa công bố tuyển sinh Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI mùa 4 với mục tiêu xây dựng lực lượng nòng cốt cho sự phát triển bền vững của khoa học công nghệ Việt Nam. Học viên của chương trình sẽ được đào tạo miễn phí, đãi ngộ hấp dẫn cùng cơ hội tham gia vào dự án công nghệ tầm cỡ quốc tế.

    Chi tiết 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023-2024

    Chi tiết 12 khu vực tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023-2024

    Theo Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 Sở GDĐT Hà Nội vừa ban hành, toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi thường trú được phép đổi khu vực tuyển sinh.