+Aa-
    Zalo

    Truy tìm đối tượng mang tiền án đổi tên bố, mẹ và vợ để trốn sự truy xét của pháp luật

    (ĐS&PL) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, tra cứu tàng thư căn cước can phạm, dựa trên thông tin trên danh bản, công an tỉnh Lai Châu đã truy tìm ra đối tượng tội phạm ma túy thay tên đổi họ bản thân và người thân trong gia đình, nhằm trốn sự giám sát của pháp luật.

    Ngày 20/9, theo nguồn tin an ninh hình sự từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, ngày 15/7 Công an huyên Sìn Hồ lập danh chỉ bản đối tượng Tẩn Xoang Siểu (sinh năm 1974 trú tại Bản Tầm Choong, xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu)

    Đây là đối tượng bị khởi tố về hành phạm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

    Ngoài thông tin cá nhân của đối tượng, cơ quan điều tra còn nắm bắt thông tin gia đình của Siểu. Cụ thể, họ tên cha là Tẩn Pao Phâu; họ tên mẹ là Tẩn Sếnh Quan; họ tên vợ là Tẩn Lù Mẩy.

    truy tim doi tuong mang tien an doi ten bo me va vo de tron su truy xet cua phap luat
    2 danh bản là của cùng 1 đối tượng tội phạm ma túy. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

    Ngay sau khi nhận được các thông tin liên quan đến đối tượng Tẩn Xoang Siểu để phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố, xét xử, đúng người, đúng tội. Lãnh đạo Phòng Hồ sơ nghiệp vụ đã chỉ đạo Đội Tàng thư CCCP triển khai, thực hiện tốt các biện pháp công tác như: Tập trung rà soát, tra cứu trong cơ sở dữ liệu (CSDL) nghiệp vụ thủ công và CSDL quản lý thông tin tích hợp hồ sơ vụ việc, đối tượng; Phân loại và lên công thức vân tay của đối tượng để tra cứu tàng thư căn cước can phạm thủ công; Quét danh bản của đối tượng vào hệ thống nhận dạng vân tay tự động.

    Bên cạnh đó, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Phòng Hồ nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên và Trung tâm tiếp nhận, xử lý thông tin nghiệp vụ Cục V06 Bộ Công an để tra cứu điểm chỉ đường vân trên chỉ bản và các thông tin có trong danh bản của đối tượng Tẩn Xoang Siểu.

    Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm “làm hết việc, không hết giờ”, cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã rà soát trên trăm lượt đối tượng có cùng tên là Tẩn Xoang Siểu trên địa bàn tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên, tập trung tra cứu.

    Sau khi khoanh vùng đối tượng khả nghi, cơ quan điều tra đã đối chiếu điểm chỉ đường vân tay của đối tượng Tẩn Xoang Siểu với vân tay của đối tượng Tẩn A Xoang bằng cả hình thức thủ công, cả trên hệ thống nhận dạng vân tay tự động.

    Kết quả đối chiếu hoàn toàn trùng khớp và khẳng định 100% người có các thông tin kết quả cho thấy các dữ liệu: Tẩn A Xoang (sinh năm 1972); họ tên cha là Tẩn Khua Xiển; họ tên mẹ là Tẩn Sách Quàng; họ tên vợ là Tẩn Lù Mẻ là của một người.

    Theo hồ sơ tài liệu của cơ quan công an, đối tượng Tẩn A Xoang đã có 01 tiền án (TAND huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên xử phạt 48 tháng tù về hành vi phạm tội: Vận chuyển trái phép chất ma túy).

    Nhằm trốn tránh hành vi phạm tội của mình, dù tinh vi đến đâu cũng không qua được sự tận tụy, tỉ mỉ, thận trọng, khách quan, khoa học của cán bộ cảnh sát Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, qua đó góp phần phục vụ có hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội. Sớm đưa đối tượng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-doi-tuong-mang-tien-an-doi-ten-bo-me-va-vo-de-tron-su-truy-xet-cua-phap-luat-a591831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan