+Aa-
    Zalo

    Truyền thông cảnh báo tuyển Việt Nam là "mối đe dọa tiềm ẩn", HLV Iraq nói "không ngán đối thủ nào"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Al Mada đã đánh giá đội tuyển Việt Nam là "mối đe dọa tiềm ẩn" khi các cầu thủ áo đỏ đã từng loại Iraq tại VCK U23 châu Á.

    Truyền thông Iraq cảnh báo đội nhà cần thận trọng cũng như không được coi thường đối thủ trong các trận vòng bảng. Đặc biệt, tờ Al Mada đã đánh giá Việt Nam là "mối đe dọa tiềm ẩn" khi các cầu thủ áo đỏ đã từng loại Iraq tại VCK U23 châu Á.

    Trước thềm trận đấu mở màn với đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày mai (8/1), tờ Al Mada cho rằng tuyển Iraq chắc chắn sẽ không có một trận mở màn dễ thở khi phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam. 

    Theo đó, bài viết trên báo này cho rằng "đội tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq trong hành trình giành được tấm vé vào vòng 1/8."

    Theo tác giả, nhiều người nghĩ con đường của Iraq trải đầy hoa hồng khi được nằm cùng bảng đấu với Iran, Việt Nam và Yemen. Không ít phân tích còn cho rằng Iraq rộng cửa vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, bài viết cảnh báo sẽ là sai lầm nếu Iraq coi thường đối thủ, và toàn đội cần hết sức thận trọng cũng như xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng.

    Các cầu thủ Việt Nam đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu với Iraq. Ảnh: TTXVN

    Tờ Al Mada cũng cho thấy họ đã theo dõi rất kỹ càng chặng đường phát triển của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo sau khi phải nhận thất bại đầy bất ngờ ở VCK U23 châu Á một năm về trước.

    Bài viết nhận định: “Đội tuyển Việt Nam hiện nay được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ gây ấn tượng ở giải vô địch U23 châu Á một năm trước. Khi ấy, họ đã loại Iraq ở vòng 1/8 trên hành trình viết nên câu chuyện cổ tích cho mình cũng như bóng đá châu Á. Các cầu thủ Việt Nam đang có một tinh thần hết sức thoải mái, và có vẻ như họ đầy tự tin hướng đến một cuộc lật đổ khác, trên sân chơi đẳng cấp cao hơn. Vì vậy, thận trọng trước tuyển Việt Nam không bao giờ là thừa".

    Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bài viết thể hiện sự tin tưởng vào khả năng bứt phá của đội tuyển quê nhà Iraq. Chẳng hạn, nhiều luồng ý kiến này cho rằng trận đấu cuối cùng với Iran rất quan trọng, và Iraq hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Yemen và Việt Nam.

    Đội tuyển Iraq sẽ ra quân ở Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 8/1. Sau đó, họ sẽ gặp Yemen ngày 12/1 và gặp Iran ở trận đấu cuối ngày 16/1.

    Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận ra quân tại Asian Cup gặp tuyển Việt Nam tối 7/1, HLV trưởng đội Iraq Srecko Katanec chia sẻ: “Tôi đã nói một cách rõ ràng, chúng tôi sẽ vào trận để chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào. Thật rõ ràng và đơn giản phải không. Tôi không quan tâm đến Yemen hay Iran, tôi sẽ chú ý họ sau trận gặp Việt Nam. Chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào".

    "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhưng không thể biết trước được vì mỗi trận đấu là khác nhau, nên các cầu thủ cần duy trì tinh thần, chiến đấu, phải cống hiến mọi thứ có thể. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi một trận đấu tốt. Tôi tự tin vào tập thể của mình, họ đã chuẩn bị rất tốt hãy xem những gì sẽ xảy ra trong trận đấu ngày mai", ông Srecko Katanec chia sẻ thêm.

    Vị thuyền trưởng Iraq khẳng định các học trò của ông biết cần làm gì khi nhận thức rất rõ về tuyển Việt Nam.

    Tuyển Iraq đã vô địch Asian Cup 2007, nhưng ông Katanec khẳng định đó là lịch sử, và không có bất cứ cầu thủ nào từng lên ngôi dự giải đấu năm nay.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-canh-bao-tuyen-viet-nam-la-moi-de-doa-tiem-an-hlv-iraq-noi-khong-ngan-doi-thu-nao-a258248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan