+Aa-
    Zalo

    Truyền thông thế giới “bùng cháy” vì cuộc họp báo của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã khiến các hãng truyền thông “bùng cháy” khi đưa ra lời chỉ trích gay gắt dành cho báo giới.

    (ĐSPL) - Trong cuộc họp báo được tổ chức hôm 11/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã khiến các hãng truyền thông “bùng cháy”, khi đưa ra lời chỉ trích gay gắt.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo được tổ chức tại tháp Trump Tower ở Manhattan, New York - Ảnh: Reuters.

    Đây được xem là cuộc họp báo đầu tiên của ông Donal Trump, kể từ sau khi đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2016.

    Cuộc họp báo được tổ chức ở đại sảnh của tháp Trump Tower tại Manhattan, New York, và được xem như cuộc 'đấu khẩu' giữa ông Trump với hãng truyền thông mà ông  cho là “chuyên đưa tin dối trá”.

    “Tôi sẽ không đặt bất kỳ câu hỏi nào cho anh”, Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố với các phóng viên của hãng CNN. Lý do của hành động này là vì hôm 10/1, hãng CNN đã đăng tải thông tin về việc cơ quan tình báo Nga có thể tác động tới thông tin cá nhân, và tài chính của ông Donald Trump.

    “Các anh toàn đưa tin sai sự thật!”, lời cáo buộc hãng CNN của ông Trump đã trở thành câu nói gây xôn xao dư luận trên Twitter.

    Việc ông Trump khẳng định các phóng viên là “những người duy nhất” quan tâm đến liệu ông có công khai tờ khai thuế của mình hay không, đã làm khuấy động trang mạng xã hội Twitter với 165.000 dòng tweet trong suốt thời gian diễn ra họp báo.

    Những người dùng mạng xã hội này đã kêu gọi mọi người “đăng lại những dòng này nếu bạn không phải là phóng viên, nhưng bạn muốn nhìn thấy tờ khai thuế của ông Trump.”

    Tại Nga, dòng hashtag #TrumpPressConference đã trở thành chủ đề được bàn luận hàng đầu trên Twitter, trong thời gian diễn ra họp báo, và kéo dài một vài giờ đồng hồ sau khi họp báo kết thúc.

    Cũng trong cuộc họp báo, ông Trump đã nhắn nhủ tới Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Nếu ông Putin thích Donald Trump thì tôi coi đó là một tài sản, chứ không phải trách nhiệm bởi chúng tôi có một mối quan hệ đáng kinh ngạc với Nga.”

    “Tôi không biết liệu tôi sẽ hòa hợp được với Vladimir Putin hay không. Tôi hi vọng là mình sẽ làm thế. Nhưng cũng có khả năng lớn là tôi không làm như thế”, tổng thống đắc cử Mỹ nói thêm. Lời phát biểu này của ông Trump đã ngay lập tức nhận được hàng ngàn dòng bình luận trên Twitter từ người Nga.

    Theo thông tin từ Cơ quan tình báo Mỹ, Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ, nhằm giúp đỡ ông Trump có thể thắng bà Hillary Clinton.

    Trong suốt cuộc họp báo kéo dài một giờ đồng hồ với sự tham gia của khoảng 250 phóng viên, 80.000 dòng trạng thái trên trang mạng xã hội Twitter đã được đăng với hashtag #TrumpPressConference.

    Thái độ của những người sử dụng Twitter đối với ông Trump trong thời gian diễn ra họp báo là 14% tích cực, 63% trung lập và 23% tiêu cực.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-the-gioi-bung-chay-vi-cuoc-hop-bao-cua-ong-trump-a177993.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan