+Aa-
    Zalo

    Tử hình cựu công an biến chất trở thành trùm buôn ma tuý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu công an biến chất đã giúp tù nhân trốn trại, sau đó cựu công an này trở thành trùm buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, đã bị tuyên án tử hình.

    (ĐSPL) - Cựu công an biến chất đã giúp tù nhân trốn trại, sau đó cựu công an này trở thành trùm buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, đã bị tuyên án tử hình.
    Đứng trong vành móng ngựa, một số bị cáo cho rằng mình không phạm tội buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Trong khi đó, cựu công an Nguyễn Tấn Duy lại xin được giảm án vì cho rằng tội danh đối với mình và các bị cáo khác đã đúng. Sau một ngày xét xử, Tòa phúc thẩm vẫn quyết định tăng án lên tử hình đối với Duy, đồng thời y án tử hình với ba bị cáo và chung thân đối với bốn bị cáo khác.
    Cựu công an biến chất
    Nguyễn Tấn Duy (tự Sok Chea, SN 1972, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) từng là chiến sỹ bảo vệ trại giam Xuyên Mộc thuộc Bộ Công an. Trong quá trình làm việc ở đây, Duy thường xuyên tiếp xúc với các ông trùm, bà trùm nổi tiếng trong giới giang hồ. Dần dần, Duy nảy sinh ý tưởng sẽ nghỉ làm công an và trở thành một ông trùm khét tiếng để kiếm bộn tiền.
    Để thực hiện điều này, Duy nhận Lê Hoàng Hội (tự Năm Hội, SN 1954, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang), là một phạm nhân đang thi hành bản án 15 năm về tội cướp tài sản ở trại Xuyên Mộc làm đàn em. Năm 1994, Duy ra quân và lập mưu kế để đưa đàn em ra ngoài. Đúng như dự định từ trước, Duy quay lại trại giam Xuyên Mộc, tương kế, tựu kế cho Hội trốn trại rồi cả hai cùng vượt biên sang sinh sống tại Campuchia.
    Tử hình cựu công an biến chất giúp tù nhân bỏ trốn

    Bị cáo Nguyễn Tấn Duy. 

    Khi mới sang đất nước chùa tháp, Hội nhanh chóng liên lạc với nhiều “anh em” của mình đã quen trước đó hành nghề buôn bán “cái chết trắng” và gia nhập đường dây này. Từ những cuộc giao hàng lớn, Hội có rất nhiều tiền để “bao” hết cho “ân nhân”. Hội nhiều lần kể về lợi nhuận “khủng” từ việc buôn bán ma túy khiến Duy tham lam và cũng tìm cách trở thành một tay chân buôn bán. Nhiều lúc nhậu nhẹt, đến casino, Duy làm quen với kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho một đường dây lớn tên là Nguyễn Văn Binh (tự Ty, Hải, SN 1970, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Thông qua sự giới thiệu của Binh, Duy nhanh chóng gia nhập băng nhóm này.
    Khi đã quen đường đi nước bước, Duy bắt mối với Hội tiêu thụ ma túy. Từ đó, Duy mua “hàng trắng” từ cấp trên của Binh là hai người gốc Campuchia tên Svan và Ril đem bán lại kiếm tiền lời. Cựu công an nhiều lần lấy ma túy với số lượng cực lớn của hai tên trùm này bỏ mối lại cho Hội để ăn mức chênh lệch 200 USD một bánh. Đầu năm 2006, Duy về Việt Nam ăn tết, luôn tiện mang theo ba gói cần sa đem giao cho một bạn hàng người Campuchia. Từ đây, Hội bắt đầu móc nối với các đối tượng người Campuchia lấy hàng đem về bán lại cho Trương Quốc Thắng (SN 1974) và Trần Đình Tam (SN 1971, cùng ngụ tại TP.HCM) cùng một số đầu nậu khác. Do lượng hàng tiêu thụ quá lớn, các chủ hàng không cung cấp đủ nên Hội nhờ Duy lấy ma túy bán lại cho mình. Vì lợi nhuận quá lớn, Duy lao đầu vào buôn bán “cái chết trắng” không một chút suy xét lại.
    Liên minh tội phạm
    Từ năm 2006, thông qua các mối quan hệ làm ăn, Hội làm quen với Nguyễn Thị Ngọc Nga (tự Chế, SN 1976, ngụ tỉnh Sóc Trăng), từng có thời gian làm vũ công ở một vũ trường tại thành phố Phnôm Pênh. Biết ma túy của Hội rẻ hơn các đầu nậu khác nên Nga đặt mua nhiều lần. Mỗi khi cần, Nga chỉ thì gọi điện, Hội lại lấy hàng từ Binh và Duy trao tận nhà. Lắm lúc, Binh bận nên điều vợ là Trương Thị Ngọc (SN 1977, ngụ tỉnh An Giang) đi giao giúp. Do có nhiều đầu nậu sẵn sàng cung cấp ma túy, Nga bắt đầu nảy sinh ý định chuyển về Việt Nam bán kiếm lời. Qua người thân, Nga chào hàng đối với Thắng và Tam. Do Nga hạ mức giá thấp hơn các đầu nậu khác nên hai ông trùm đồng ý lấy ma túy. Nhiều lần, lúc giao hàng, Tam dẫn theo đàn em của mình là Trần Minh Quang (SN 1960, ngụ quận 4, TP.HCM). Từ đó, Nga bắt mối với Quang nhờ tiêu thụ tài sản với số lượng nửa bánh hoặc vài chục gram ma túy.
    Trong đường dây ma túy này, còn có người phụ nữ chuyên nghề buôn bán thuốc lá từ Campuchia về Việt Nam là Lê Thị Anh Đào (SN 1952, ngụ tỉnh An Giang). Sau khi đã biết hết đường đi nước bước, Đào bắt mối với nhiều người để buôn bán ma túy với hy vọng kiếm được bạc tỷ. Một lần, Đào làm quen với em gái Hội và được người này dẫn sang gặp anh trai để mua ma túy. Cùng thời gian này, Quang cùng với Nguyễn Cẩm Đương (SN 1981, ngụ TP.HCM) cũng sang đất nước chùa tháp lấy hàng. Hội giới thiệu hai người này và nhờ Đào vận chuyển ma túy giúp. Sau đó, Đào nhiều lần được Đương và Hội thuê vận chuyển “cái chết trắng” về Việt Nam.
    Vào cuối tháng 7/2008, tình hình ma túy trên địa bàn TP.HCM diễn biến phức tạp, công an đã quyết định mở nhiều chiến dịch để truy quét. Vào 10h30 ngày 27/7/2008, trước cổng công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1), công an phát hiện Đào có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nên tiến hành bắt quả tang, thu giữ 14,8 gram heroin và 99 viên thuốc lắc... Tiếp tục khám xét nơi thị ở, công an thu giữ thêm một số lượng ma túy lớn.
    Thông qua lời khai của Đào, công an nhận định, đây là một đường dây buôn bán ma túy lớn nên tập trung lực lượng quyết phá tan. Với quyết tâm này, công an bắt giữ hàng loạt đối tượng đầu sỏ. Bên cạnh đó, một số đối tượng khác nhanh chân nên đã trốn chạy. Theo lời khai của các đối tượng, từ khi bắt đầu tham gia đến khi bị bắt, Duy mua bán 660 gram heroin, hơn 232 gram ma túy tổng hợp; Hội mua bán hơn 3,8kg heroin, 300 gram ma túy tổng hợp; Binh mua bán 4,6kg heroin và hơn 219 gram ma túy tổng hợp; Tam mua hơn 1,5kg heroin và 257 gram ma túy tổng hợp; Đào mua gần 264 gram heroin và 26 gram ma túy tổng hợp; Cảnh mua 1,6kg heroin và gần 102 gram ma túy tổng hợp...
    Tử hình cựu công an biến chất giúp tù nhân bỏ trốn
    Các bị cáo đứng trong vành móng ngựa.
    Mua bán cả hàng nóng
    Trong quá trình bắt giữ các đối tượng, công an thu giữ được hai khẩu súng K59. Theo lời khai của các đối tượng, khoảng tháng 9/2006, sau khi mua bán ma túy với Nga được vài chuyến, Tam và Thắng sang Campuchia thanh toán tiền hàng. Tại đây, bọn chúng nghe nói đất nước chùa tháp nhiều nơi bán “hàng nóng” nên dò hỏi và nhờ Nga mua giúp một khẩu K59 vừa thể hiện “máu mặt” của mình vừa để phòng thân.
    Nghe bạn hàng mở lời, Nga liền cho biết, mình quen một đầu nậu vừa buôn bán ma túy, vừa buôn bán hàng nóng tên là Bảy Việt và giới thiệu cho Thắng và Tam. Nga gọi điện, đặt lịch hẹn với Bảy Việt tại một khách sạn trong thành phố Phnôm Pênh. Sau đó, Tam và Thắng đến. Sau một hồi xem hàng, Bảy Việt đưa ra giá 600 USD. Tam cho rằng, mua khẩu súng với số tiền đó là quá rẻ và gật đầu đồng ý. Giao dịch kết thúc, trong khi đang loay hoay không biết phải mang khẩu súng về Việt Nam bằng cách nào thì Nga liền nhận nhiệm vụ quan trọng này. Lợi dụng mối quan hệ khi làm vũ nữ, Nga làm cầu nối đưa khẩu súng này đến giao tận nhà cho Tam.
    Một tháng sau, Tam móc nối và quảng cáo, bảo với Trần Minh Quang mình có biết một số đầu nậu ma túy ở Campuchia bán với giá “hời”. Quang vui mừng theo chân Tam sang đất nước chùa tháp để giao dịch mua heroin. Tuy nhiên, khi đến nơi, Quang nhận thấy, giá bán ở đây khá cao nên không đặt hàng mà quyết định ra về. Trong lúc nói chuyện, Quang nghe mọi người nhắc đến chuyện súng ống nên nhờ mua một khẩu K59 cùng một hộp đạn 8 viên. Sau khi nhận “hàng nóng”, Quang nhờ Nga vận chuyển về Việt Nam cho mình.
    Được biết, từ khi có súng, Tam và Quang luôn mang kè kè bên mình để giương oai diễu võ khiến nhiều đàn anh, đàn chị trong giới xã hội đen phải trầm trồ, thèm muốn. Nhiều lần, trong quá trình giao dịch hàng, hai đối tượng mang súng trong người sang tận Campuchia. Bên cạnh đó, Quang còn khai, một lần đang nghịch thì khẩu súng bỗng nhiên bị cướp cò, nổ lớn. Khi công an đến kiểm tra thì hắn bảo do chập điện, nổ loa nên không bị phát hiện. Nhiều lần khác, thuê phòng khách sạn để “chơi” ma túy. Trong cơn say, hắn quên mất khẩu súng và hôm sau cho đàn em quay trở lại lấy. Thậm chí, Quang còn cho Vũ Mạnh Hùng mượn súng đi đòi nợ nhưng chưa kịp sử dụng thì đã bị bắt.
    Đầu năm 2007, thấy đồng bọn có súng, Thắng lặn lội sang tận Campuchia nhờ Nga mua một khẩu súng. Nga thông qua Hội mua một khẩu K54 giao cho Thắng. Tuy nhiên, khi nhìn thấy, Thắng chê “quê mùa”, quá to nên không đồng ý, bảo đổi lại khẩu K59. Nghe phong thanh Hội mua súng, Duy ra chợ quân trang mua một khẩu K59 cùng 8 viên đạn giá 300 USD bán lại cho đàn em 320 USD. Sau đó, Hội bán lại cho Nga giá 600 USD để đem về Việt Nam giao cho Thắng.         
    Tăng án từ chung thân sang tử hình
    Ngày 5/5/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM chấp nhận đơn kháng nghị của viện Kiểm sát tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Duy. Bên cạnh đó, Tòa tuyên y án tử hình đối với ba bị cáo Hội, Binh, Tam và bốn án chung thân đối với Duy, Nga, Cảnh, Thắng cùng về hai tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Liên quan đến vụ án, 8 bị cáo khác cũng bị lãnh án từ 3 đến 30 năm tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-cuu-cong-an-bien-chat-tro-thanh-trum-buon-ma-tuy-a32288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Y án tử hình đứa con quỷ dữ sát hại dã man mẹ ruột

    Y án tử hình đứa con quỷ dữ sát hại dã man mẹ ruột

    (ĐSPL) - 30 tuổi, hắn vẫn ở nhà chờ người mẹ già ngoài 70 đi làm về nuôi. Người mẹ muốn con mình kiếm việc làm nên nhiều lúc cằn nhằn. Trong lúc tức giận, hắn dùng dao chặt gần đứt cổ mẹ, dùng dầu nóng đổ lên xác, cho vào thùng sơn rồi đem chôn phi tang. Với tội ác tày đình, nhiều người cho rằng, vài chục lần tử hình mới đủ để phán xét hắn.