+Aa-
    Zalo

    Tự mình nhuộm tóc ở nhà, cô gái trẻ sưng vù mặt mày đến biến dạng đáng sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hậu quả đáng sợ cô gái trẻ gặp phải như một lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai muốn mua thuốc về tự nhuộm tóc tại gia.

    Mới đây, cô nàng tên Seraya Ellison (19 tuổi) đã chia sẻ đoạn clip TikTok về hậu quả đáng sợ vì bị dị ứng với thuốc tự nhuộm tóc tại nhà.

    Theo đó, Seraya muốn nhuộm mái tóc của mình thành một nửa đen và một nửa đỏ để tạo sự nổi bật. Thế nhưng trong quá trình nhuộm tóc, Seraya bất ngờ cảm thấy mặt có cảm giác bị tê liệt, đuôi mắt sưng dần lên và trán thì bỏng rát.

    bien dang vi tu nhuom toc 1
    Seraya bất ngờ cảm thấy mặt có cảm giác bị tê liệt, đuôi mắt sưng dần lên và trán thì bỏng rát.

    Vào thời điểm đó, cô gái đã xem nhẹ tình trạng sưng tấy này vì đã có kinh nghiệm tự nhuộm tóc trong 13 năm và đã quen với việc bị dị ứng.

    Tuy nhiên, lần này đã trở nên thực sự tệ hại khi nửa đầu của nhân vật chính bỗng sưng lên một cách đáng sợ. Dù đã uống Benadryl để làm giảm các triệu chứng nhưng vẫn không có kết quả khả quan, vì vậy Seraya đã phải tới bệnh viện để cấp cứu. "Khuôn mặt và đôi mắt của tôi thậm chí còn to lên theo từng phút", cô gái chia sẻ.

    Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cô bị dị ứng với paraphenylenediamine (PPD), một thành phần phổ biến trong thuốc nhuộm tóc sẫm màu. 

    Sau 5 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, các triệu chứng của Seraya đã có dấu hiệu biến mất và sức khỏe trở lại bình thường.

    bien dang vi tu nhuom toc 3
    Sau 5 ngày điều trị, cô nàng đã khỏe mạnh trở lại.

    Trong các sản phẩm nhuộm tóc chứa nhiều rất loại hóa chất, nhưng PPD là nguyên nhân chính gây ra dị ứng cho người dùng. Luôn có giới hạn nghiêm ngặt về nồng độ PPD phải ở mức tối đa là 2% trong bất kỳ sản phẩm nào được dùng cho tóc. Nhà sản xuất cũng phải có các cảnh báo rõ ràng và hướng dẫn sử dụng in trên tất cả các bao bì.

    Theo nhiều nhãn hiệu nhuộm tóc, họ luôn khuyên khách hàng kiểm tra phản ứng trước mỗi lần sử dụng thuốc kể cả những nhãn hàng quen thuộc nhất. Thông thường, bạn chấm một lượng nhỏ sản phẩm sau tai hoặc khuỷu tay và để khô theo hướng dẫn. Nếu bạn cảm thấy bất ổn hoặc bị kích ứng, tuyệt đối đừng sử dụng thuốc nhuộm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-minh-nhuom-toc-o-nha-co-gai-tre-sung-vu-mat-may-den-bien-dang-dang-so-a518591.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan