+Aa-
    Zalo

    Tung tin bị cướp vì sợ vợ phát hiện nợ nần, người đàn ông 54 tuổi bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông P. thú nhận vì sợ bị vợ phát hiện chuyện nợ nần, nên đã lên kế hoạch dựng tin bị cướp.

    (ĐSPL) -  Ông P. thú nhận vì sợ bị vợ phát hiện chuyện nợ nần, nên đã lên kế hoạch dựng tin bị cướp.

    Theo báo Thanh niên, sáng 19/12, tại UBND P.4, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), Công an TP.Sóc Trăng tổ chức họp dân công bố quyết định xử phạt hành chính 750.000 đồng đối với ông T.V.P (54 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng) do hoang báo tin bị cướp.


    Ông P. nhận lỗi trước người dân và các cơ quan chức năng - Ảnh: báo Thanh niên

    Báo Dân trí thông tin,theo lời khai của ông P., vào khoảng 12h30 ngày 9/12, sau khi đi dự đám cưới, ông P. chạy xe gắn máy mang BKS 83P1-012.75 về nhà. Ông vừa ra khỏi nhà hàng, đang trên đường Mạc Đĩnh Chi thì có 2 thanh niên chạy xe gắn máy Air Blade màu đỏ hỏi đường về huyện Long Phú. Khi ông P. dừng xe để chỉ đường thì một thanh niên ngồi sau xe Air Blade nhảy sang ngồi lên phía sau xe của ông và dùng vật nhọn khống chế, buộc ông phải chở họ theo đường Lê Duẩn về phía cầu Maspero theo hướng về huyện Long Phú.

    Ông P. kể, bị bất ngờ, ông phải làm theo lời họ. Nhưng khi đến đầu cầu Maspero thì người thanh niên đổi ý, kêu ông P. chạy xe về đường Lý Thường Kiệt xuống khu vực chợ Sung Đinh (cũng thuộc địa bàn phường 4). Khi chạy tới một bãi đất trống, đối tượng kêu ông P. dừng xe rồi khống chế lấy của ông một chiếc nhẫn vàng 24K trọng lượng 10 chỉ, 300.000 đồng tiền mặt, một điện thoại và một đồng hồ đeo tay. Sau đó đối tượng rút chìa khóa xe của ông P., leo lên xe của đối tượng kia, chạy về hướng trung tâm TP Sóc Trăng.

    Sau khi bị cướp hết tài sản và bị lấy chìa khóa xe, ông P. dắt xe đến nhà một người dân gần đó gọi nhờ điện thoại về nhà kêu vợ ông xuống đưa chìa khóa dự phòng. Về nhà, ông P. kể cho vợ con nghe chuyện mình bị cướp thì vợ ông kêu đi báo công an, nhưng ông P. không đồng ý. Mãi đến khoảng 18h25 cùng ngày, ông P. mới xuống Công an phường 4 trình báo vụ việc.

    Cũng theo báo Thanh niên, sau khi tiếp nhận tin báo của ông P., cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định tin báo cướp của ông P. là không có cơ sở.

    Qua làm việc với công an, ông P. thừa nhận thông tin vụ cướp như ông trình báo là không có thật. Nguyên nhân là do ông nợ bên ngoài mấy chục triệu đồng nên phải bán chiếc nhẫn để trả nợ. Do sợ gia đình biết chuyện nợ nần, sau khi bán nhẫn trả nợ, ông mua một chiếc nhẫn giả để đeo. Thời gian sau, nhẫn giả phai màu nên ông dựng lên vụ cướp để qua mặt vợ, con.

    Sau khi nghe ông P. kể chuyện bị cướp, con ông P. đã gửi thông tin này cho nhiều người với mục đích cảnh báo, cảnh giác. Thông tin "cướp giữa ban ngày" lại được nhiều người khác chia sẻ trên mạng xã hội. Đã có không ít những lời bình ác ý, xúc phạm cơ quan công an.

    Tại buổi họp dân công bố quyết định xử phạt, ông P. đã thành khẩn nhận lỗi, mong được tha thứ và hứa sẽ không tái phạm.

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-bi-cuop-vi-so-vo-phat-hien-no-nan-nguoi-dan-ong-54-tuoi-bi-xu-phat-a174841.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan