+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh 2017: Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn trước ngày 14/7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2017, Bộ GD-ĐT vẫn quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, đồng thời công bố trước ngày 14/7.

    Năm 2017, Bộ GD-ĐT vẫn quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, đồng thời công bố trước ngày 14/7.

    Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy với những quy định về đăng ký xét tuyển, đối tượng tuyển thẳng và ưu tiên.

    Bộ sẽ công bố điểm sàn trước ngày 14/7

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, theo lịch tuyển sinh Bộ GD-ĐT công bố, từ ngày 1/4 đến 20/4, các Sở GD-ĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; nhập thông tin đăng ký dự thi (ĐKDT), đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

    Ở đợt 1, trước ngày 14/7, các trường cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có).

    Cũng trước ngày 14/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

    Trước ngày 15/7, các trường ĐH, CĐ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

    Bộ sẽ công bố điểm sàn trước ngày 14/7 - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi

    Năm 2017, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

    Để điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến (từ 15/7 đến 21/7), thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

    Khi thí sinh muốn điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT thì bắt buộc phải điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định (từ 15/7 đến 23/7).

    Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

    Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

    Trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT vào trường. Các trường ĐH phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

    Chính sách ưu tiên và tuyển thẳng

    Theo báo Tri thức trực tuyến, năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp tục ưu tiên tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các xã khu vực 3, xã đặc biệt khó khăn vùng núi, ven biển, hải đảo, vùng biên giới, xã thuộc diện đầu tư của chương trình 135.

    Học sinh thuộc đối tượng người có công với cách mạng hoặc con của người có công với cách mạng cũng được hưởng ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ.

    Mức điểm ưu tiên xác định được tính theo thang điểm 10 trên tổng điểm tối đa của 3 bài thi/môn trong tổ hợp xét tuyển là 30.

    Nếu xét tuyển với thang điểm khác với thang điểm này (ví dụ trường nhân hệ số môn chính trong tổ hợp xét tuyển), trường phải đổi mức điểm ưu tiên tương ứng với thang điểm mới và công bố trong Đề án tuyển sinh trước khi thí sinh đăng ký dự thi.

    Năm 2017, thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào ngành đúng và ngành gần với từng môn thi theo quy định của từng trường.

    Đối với thí sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, các trường căn cứ kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục ngành đúng, ngành gần để xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

    Các trường công bố công khai chỉ tiêu, tiêu chí, quy trình xét và xếp ngành học xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong đề án tuyển sinh của trường. Thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện, hồ sơ xét tuyển thẳng và nộp hồ sơ về sở GD&ĐT trước ngày 20/5.

    Các trường ĐH, CĐ tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GDĐT để thông báo cho thí sinh trước 17h ngày 15/7.

    Thí sinh trúng tuyển thẳng gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 20/7.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-2017-bo-gd-dt-se-cong-bo-diem-san-truoc-ngay-147-a181462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan