+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh ĐH-CĐ 2015: Thí sinh được đăng ký tối đa 16 nguyện vọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo dự thảo quy chế kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh được đăng ký tối đa 16 nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

    (ĐSPL) - Theo dự thảo quy chế kỳ thi THPT Quốc gia 2015 vừa được công bố, thí sinh có thể đăng ký tối đa 16 nguyện vọng (NV) xét tuyển ĐH-CĐ.

    Theo PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), cho biết mỗi thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia có sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển.

    “Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng kí xét tuyển tối đa bốn đợt; mỗi đợt xét tuyển thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng. Trong mỗi đợt xét tuyển, với mỗi phiếu các em lại được đăng ký tối đa bốn nguyện vọng xét tuyển vào trường đó. Cho nên cơ hội vào ĐH của các em tăng lên” – ông Trinh nói.

    Theo dự thảo, thí sinh có thể đăng ký tới 16 NV xét tuyển ĐH-CĐ. (Ảnh minh họa).

    Theo ông Trinh, sau khi có kết quả thi, các thí sinh sẽ đăng ký để xét tuyển vào ĐH-CĐ theo nguyện vọng. Việc này giúp thí sinh được tuyển vào các trường ĐH-CĐ phù hợp với kết quả thi của mình và các trường tuyến sinh được những thí sinh phù hợp với yêu cầu của ngành đào tạo, tránh rủi ro như những năm trước đây có thí sinh đạt điểm cao nhưng vẫn trượt ĐH.

    Đối với các trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, ngay sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT công bố, các trường công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành của trường.

    Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, mỗi đợt xét tuyển kéo dài 20 ngày; điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31/10 hàng năm đối với trường đại học và 15/11 hàng năm đối với trường cao đẳng.

    Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường công bố công khai các thông tin liên quan đến từng đợt xét tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển và đăng kí nhập học của mỗi đợt xét tuyển; cập nhật 3 ngày một lần thông tin ĐKXT của thí sinh trên trang thông tin điện tử của trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-dh-cd-2015-thi-sinh-duoc-dang-ky-toi-da-16-nguyen-vong-a75234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan