+Aa-
    Zalo

    TVTT: Phương pháp điều trị và phòng ngừa bệnh viêm xoang (Kỳ 3)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Viêm xoang là một bệnh khó chữa. Với người bệnh, cần có một chiến lược chữa trị. Dùng bất cứ phương pháp nào cũng cần lâu dài với sự theo dõi của các thầy thuốc

    (ĐSPL) - Viêm xoang là một bệnh khó chữa. Với người bệnh, cần có một chiến lược chữa trị. Dùng bất cứ phương pháp nào cũng cần lâu dài với sự theo dõi của các thầy thuốc có kinh nghiệm. 

    Trong buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Phương pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng” do báo Đời sống & Pháp luật phối hợp với nhãn hàng Sinus Plus của Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Á Châu thực hiện, ThS. Nguyễn Quang Hưng và ThS. DS. Trịnh Thị Mùi tiếp tục trả lời những câu hỏi của độc giả.

    Em hay bị nhức đầu, chóng mặt, kèm theo đôi lúc chảy nước mũi nữa. Đó có phải là triệu chứng của viêm xoang không? Lâu lâu khi thời tiết thay đổi thì đầu rấtlà nhức như có búa đập vậy? Xin cảm ơn bác sĩ.

    (Nguyễn thị Vân Anh, 27 tuổi, Bạc Liêu)

    ThS. Nguyễn Quang Hưng:

    Chào bạn, triệu chứng viêm xoang như vậy đã rõ, hay bị ngạt mũi, xì ra mũi có màu, đau vùng trán. Bệnh có thể có đợt ổn định, có thể có triệu chứng nặng lên. Bạn nên đến các cơ sở y học hiện đại có thể có các phương pháp cận lâm sàng để xác định rõ hơn.

    Riêng đau đầu thì cũng có thể do viêm xoang hoặc do các chứng bệnh khác gây nên, khó có thể tư vấn cụ thể giúp bạn về vấn đề này.

    Chào bác sĩ! Tôi bị xoang hàm hơn 10 năm nay. Trước chỉ bị một bên, nay đã lan sang cả hai bên. Khi thay đổi thời tiết, tôi hay bị đau nhức, chảy mủ trắng, gây ho, khạc ra đờm. Mỗi lần như thế tôi đều phải uống thuốc kháng sinh mới đỡ đau nhức. Vậy xin bác sỹ hướng dẫn cho tôi cách phòng và điều trị để giảm đau nhức. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    (Phan Kim Thoa, 18 tuổi, Yên Bái)

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi: 

    Chào bạn. Ban bị viêm xoang hàm nhiều năm nay, đã điều trị nhưng kết quả không được hài lòng. Tôi khuyên bạn nên thử các sản phẩm y học cổ truyền ví dụ như sản phẩm thảo dược Sinus Plus. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và hoàn thiện từ bài thuốc nổi tiếng của Danh y Nguyễn Văn Hải (Mộc Châu, Sơn La) đã chữa khỏi cho rất nhiều người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Đặc biệt sản phẩm này đã được nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng thuốc Dân tộc và có kết quả rất tốt.

    Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    TVTT: Phương pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả bệnh viêm xoang

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi trả lời câu hỏi trực tuyến.

    Xin chào bác sỹ. Em bị viêm xoang đã nhiều năm, uống nhiều loại thuốc khác nhau (tây, đông, bắc) nhưng không khỏi, có thuốc thì bệnh hết, nghỉ dùng thuốc thì bệnh lại tái phát. Khi trở trời em rất đau đầu, chảy mũi phát sốt nóng lạnh. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

    (Nguyễn Thị Thanh Thủy, 24 tuổi, Hà Nội)

    Viêm xoang là một bệnh khó chữa. Với người bệnh, cần có một chiến lược chữa trị. Dùng bất cứ phương pháp nào cũng cần lâu dài với sự theo dõi của các thầy thuốc có kinh nghiệm. Về cơ bản, trong các đợt cấp tính có sốt với triệu chứng như sổ mũi, xì mũi có màu nên dùng thuốc tân dược, kháng sinh nhưng cần có sự chỉ định của các thầy thuốc chuyên khoa.

    Sau đợt cấp, nên điều trị củng cố nâng cao sức đề kháng thay đổi cơ địa dị ứng nhiễm trùng bằng y học cổ truyền. Bạn có thể dùng Viên uống thảo dược viêm xoang viêm mũi Sinus Plus để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang của mình.

    Xin các bác sỹ cho biết bị viêm xoang sàng mãn tính thì điều trị theo Tây y hay Đông y ưu việt hơn? Hàng ngày tôi thường sử dụng thuốc xịt mũi baby hàng ngày có tác dụng phụ gì không? Xin cho biết địa chỉ nào uy tín tại Hà Nội để khám chữa bệnh viêm xoang? Xin trân trọng cảm ơn.

    ThS. Nguyễn Quang Hưng:

    Bạn thân mến, điều trị viêm xoang sàng mãn tính tương đối khó khăn vì hố xoang này nằm sâu trong khối xoang mặt và có nhiều xoang. Nếu bệnh không tái phát nhiều lần, không gây trở ngại nhiều cho sức khỏe, không gây biến chứng gì (như giảm thị lực, đau đầu, hay viêm phế quản, đau tai) thì bạn nên dùng thuốc Đông y (như Sinus Plus), vệ sinh xoang mũi hàng ngày…

    Việc xịt nước mũi baby không ảnh hưởng gì, không có tác dụng phụ.

    Bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng để khám và điều trị bệnh viêm xoang. Tại Hà Nội bạn có thể đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, hoặc gọi điện theo số 0462 942 925 để được tư vấn.

    Bênh viêm xoang có điều trị khỏi hẳn không? Cách điều trị và phòng tránh tái phát trở lại như thế nào?

    (Nguyễn Thị Tâm, 30 tuổi, Vĩnh Long)

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi:

    Viêm xoang mãn tính hay cấp tính là một bệnh rất khó điều trị. Bệnh nhân cần tuân thủ đơn thuốc của bác sĩ, đúng liệu trình, liều lượng và thời gian. Để phòng tái phát, bạn nên giữ vùng hầu họng không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết: đeo khẩu trang, phòng đường hô hấp bị lạnh, ăn đủ chất, dùng sản phẩm thảo dược chuyên về viêm mũi, viêm xoang như Sinus Plus, thuốc y học cổ truyền vừa có tác dụng điều trị, vừa có tác dụng dự phòng rất tốt.

    Tôi bị xoang khoảng 2 năm trở lại đây thỉnh thoảng khi thời tiết thay đổi có cảm giác ngây ngấy sốt nhưng ăn uống sinh hoạt và chơi thể thao bình thường. Đi khám, bác sỹ xác nhận bị xoang ở thể nhẹ.

    Khi bị triệu trứng tôi dùng khoảng 2 lọ nước nhỏ mắt là loại muối sinh lý (9 phần nghìn) để nhỏ và rửa mũi 1 thời gian thấy đỡ, giảm rõ rệt và gia đình tôi thỉnh thoảng đóng kín cửa và đốt quả bồ kết để khói trong nhà thấy xoang cũng đỡ, đặc biệt là cả nhà bị cúm làm cách này bệnh khỏi rất nhanh.

    Xin hỏi bác sỹ các cách làm như vậy có ảnh hưởng gì không? Hiện nay, các loại thuốc nam có loại gì để đặc trị không? Vì tôi luôn ưa thích dùng các loại thuốc lá và cây.

    ThS. Nguyễn Quang Hưng:

    Chào bạn, Có thể bạn mới ở giai đoạn bị viêm mũi dị ứng. Trong những đợt có triệu chứng rầm rộ hơn (giai đoạn cấp), có thể dùng nước mũi sinh lý để rửa mũi rất tốt. Nhưng cũng cần đề phòng các yếu tố thuận lợi khiến bệnh phát triển thành viêm xoang.

    Việc bạn dùng khói bồ kết trong nhà là phương pháp cổ truyền nhằm tẩy uế và thông khiếu. Ngày xưa, những nhà có điều kiện thường đốt trầm hương. Cũng có người cho rằng khói trầm hương, bồ kết có tác dụng diệt vi rút. Tuy nhiên, việc này cũng chỉ thỉnh thoảng, còn bất cứ loại khói gì nếu phải chịu thường xuyên cũng là điều không tốt cho sức khỏe.

    Có lẽ ở giai đoạn này có loại cây "cứt lợn" (cây ngũ sắc), có thể xông hơi loại cây này vào đường thở hoặc xông hơi bằng lá trầu không cũng được. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sản phẩm thảo dược Sinus Plus giúp phòng và hỗ trợ điều trị các trường hợp viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất an toàn và hiệu quả. Hi vọng những cách này cũng có thể mang lại cho bạn kết quả khả quan.

    Em đã dùng thử cây hoa ngũ sắc hoa tím, giã nhỏ, vắt lấy nước để nhỏ mỗi tối. Việc làm được em thực hiện trong 1 tháng, nhưng vì không thấy có tiến triển gì nên em đã dừng lại. Em cũng có đi châm cứu, họ châm gì đó ở phía sau lưng (gần cổ) rồi cho thuốc về uống... nhưng cũng không đỡ.

    Hiện thời tiết Hà Nội sắp vào đông, và chứng viêm xoang lại đang hành hạ em từng ngày, làm em mất khả năng giao tiếp. Mong các y, bác sĩ cho em lời khuyên nên khám và điều trị thế nào để bệnh có thể khỏi hẳn hoàn toàn. Em xin chân thành cảm ơn!

    (Nguyễn Thị Hoa, 25 tuổi, Nam Định)

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi:

    Xin chia sẻ nỗi khổ của bạn. Đúng là khi thay đổi thời tiết là một bất lợi cho người bị viêm xoang. Việc nhỏ nước hoa ngũ sắc, tinh dầu cũng có thể giúp đỡ viêm, đỡ dị ứng, tốt trong giai đoạn viêm mũi dị ứng xuất tiết. Nhưng đến giai đoạn viêm xoang, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ.

    Cần ghi nhớ bệnh viêm xoang là bệnh cần điều trị lâu dài và phải đến các cơ sở điều trị có uy tín. Về y học hiện đại, phải đến các cơ sở chuyên khoa về tai mũi họng. Về y học cổ truyền, cần tìm đến những thầy thuốc có kinh nghiệm, có uy tín về lĩnh vực này. Cũng cần phải rà lại quyết tâm, xác định điều trị kiên trì để có kết quả bền vững.

    Hiện nay, nhiều người có tâm lý bệnh này không chữa khỏi vì môi trường của chúng ta chưa tốt. Phía thầy thuốc, quả thật cũng nhiều người chưa có đủ kinh nghiệm. Phần lớn bệnh nhân cũng chữa trị không kiên trì, cứ thấy bệnh ổn định, nhầm tưởng là ổn.

    Trước tiên, bạn nên đến các bệnh viện y học cổ truyền, nơi có những thầy thuốc được đào tạo chính quy, có nhiều năm kinh nghiệm để được tư vấn và xây dựng kế hoạch điều trị thành công.

    TVTT: Phương pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả bệnh viêm xoang

    Tôi đang có bầu 4 tháng. Từ khi có bầu, tôi bị viêm mũi dị ứng nặng hơn. Sáng sớm dậy hay bị khô, buốt mũi. Sau đó tôi bị hắt xì hơi liên tục, chảy nước mũi không ngừng, ngạt mũi. Nước mũi loãng, trong, không màu. Tình trạng kéo dài cả ngày, đến chiều tối mới đỡ. Các bác sĩ vui lòng hướng dẫn giúp tôi cách phòng bệnh hiệu quả, an toàn cho cả mẹ cả con. 

    (Bùi Thị Huyền, 30 tuổi, Đà Nẵng)

    ThS. Nguyễn Quang Hưng:

    Bạn đang ở trong tình trạng viêm xoang, viêm mũi trên cơ thể người có bầu là điều rất khó. Với thuốc Tây, bạn không nên sử dụng. Bạn nên sử dụng các dược liệu thiên nhiên, không có tác dụng phụ, có lợi cho người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Dù dùng loại sản phẩm nào, bạn cũng phải thận trọng. 

    Năm nay tôi 62 tuổi và bị viêm mũi dị ứng đã gần 30 năm. Những khi thiếu ngủ, trời trở lạnh bất ngờ hoặc uống nhiều bia, rượu, bệnh viêm mũi của tôi lại tái phát. Sau khi uống thuốc, tôi có đỡ nhưng các lần sau vẫn mắc lại. Xin bác sĩ tư vấn cách chấm dứt bệnh mũi dị ứng. Xin cảm ơn!

    (Nguyễn Quang Bình, 62 tuổi, Điện Biên)

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi:

    Để chấm dứt bệnh viêm mũi dị ứng, bác nên hạn chế bia rượu, tránh tiếp xúc với lạnh đột ngột. Ngoài ra, bác nên nâng cao sức đề kháng bản thân bằng cách tập thể dục hằng ngày, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và sử dụng các thuốc điều trị viêm mũi dị ứng có nguồn gốc từ thảo dược, có thành phần như Tân di, Bạch chỉ, Cảo bản, phòng phong, Xuyên khung, Thăng ma...

    Bác có thể sử dụng sản phẩm thảo dược Sinus Plus tổng hợp các thành phần trên rất an toàn và hiệu quả với các trường hợp viêm mũi dị ứng, viêm xoang cả cấp và mãn tính. Chúc bác luôn khỏe mạnh!

    Chào bác sĩ! Tôi làm việc trong văn phòng, có máy lạnh nên thường xuyên bị viêm mũi dị ứng nhất là vào sáng sớm. Tôi thường xuyên bị hắt xì và ngứa, chảy nước mũi liên tục, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hằng ngày. Mong bác sĩ cho biết, bệnh có thể chữa hết được không và tư vấn cho tôi cách điều trị. Nếu tôi có con thì có bị di truyền không. Cám ơn bác sĩ.

    (Nguyễn Văn Mạnh, 45 tuổi, Hà Nội)

    ThS. DS. Trịnh Thị Mùi:

    Chào bạn! Bệnh này có thể điều trị được và không bị di truyền. Bạn nên tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, vệ sinh mũi họng sạch sẽ, nâng cao sức đề kháng cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp sử dụng các thuốc dị ứng có nguồn gốc thảo dược như Tân di, Bạch chỉ, Cảo bản, phòng phong, Xuyên khung, Thăng ma...

    Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    Xin cảm ơn quý độc giả đã dành thời gian theo dõi và đặt câu hỏi về cho chương trình. Do quỹ thời gian có hạn nên chúng tôi không thể trả lời được hết các câu hỏi gửi về cho chương trình. Độc giả quan tâm tới điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cả cấp và mãn tính bằng sản phẩm thảo dược, xin liên hệ số điện thoại: (04) 62 942 925 / (08) 66 812 933, chúng tôi xin giải đáp. Xin trân trọng cảm ơn quý độc giả đã theo dõi buổi trực tuyến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tvtt-phuong-phap-dieu-tri-va-phong-ngua-benh-viem-xoang-ky-3-a55798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan