+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Ấn Độ vượt Lý Gia Thành trở thành người giàu thứ hai châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ đẩy mạnh mảng viễn thông tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới, tài sản của ông Mukesh Ambani đã gia tăng nhanh chóng và trở thành người giàu thứ 2 châu Á.

    Nhờ đẩy mạnh mảng viễn thông tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới, tài sản của ông Mukesh Ambani đã gia tăng nhanh chóng và trở thành người giàu thứ 2 châu Á, sau tỷ phú Jack Ma.

    Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, trong năm nay, giá trị tài sản ròng của ông Ambani đã tăng thêm 12,5 tỷ USD trong bối cảnh giá cổ phiếu của tập đoàn Reliance Industries đạt mức cao kỷ lục.

    Reliance Industries là tập đoàn đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ luyện kim cho tới viễn thông.

    Chân dung tỷ phú Ambani. Ảnh: VnEconomy.

    Từ tháng trước, đà tăng giá cổ phiếu Reliance càng được đẩy mạnh sau khi tập đoàn tung ra một chiếc điện thoại mới có giá 23 USD. Sản phẩm này được dự báo sẽ mở rộng thị trường mạng di động 4G của Reliance tới những khu vực xa xôi của Ấn Độ.

    Mảng viễn thông – di động đã được tỷ phú Ambani đầu tư 7 năm nay với số tiền đầu tư hơn 31 tỷ USD mà chưa đem lại lợi nhuận cho tập đoàn. Vậy nhưng, kể từ tháng 3/2012 đến nay tổng nợ của tập đoàn Reliance đã tăng gần gấp 3. Hiện khoảng 90% doanh thu của Reliance đến từ mảng lọc hóa dầu. Bán lẻ, truyền thông và thăm dò năng lượng đóng góp phần còn lại.

    Nhiều nhà đầu tư thận trọng đang cảm thấy lo ngại khi nợ của Reliance đã lên mức cao nhất trong 15 năm. Từ năm 2012 đến nay, nợ của tập đoàn đã tăng gần 3 lần. Trong vòng 3 năm tới, tập đoàn sẽ phải thanh toán số nợ đáo hạn khoảng 12 tỷ USD.

    Báo Trí thức trẻ cho biết, một số công ty chứng khoán đã đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư về đà tăng mạnh của cổ phiếu Reliance.Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cũng như tỷ phú Ambani vẫn tỏ ra lạc quan về kinh tế của tập đoàn.

    Trong cuộc họp thường niên toàn tập đoàn mới đây, ông gọi nhà mạng Reliance Jio Infocomm là “một viên ngọc quý” trong số những tài sản của tập đoàn. “Jio sẽ trở thành nhà cung cấp lớn nhất Ấn Độ về các sản phẩm và dịch vụ dữ liệu trong thập kỷ tới”, ông nói.

    Với số tài sản ròng 34,8 tỷ USD, ông Ambani giàu thứ 19 thế giới và thứ 2 châu Á.

    Người giàu nhất châu Á hiện nay là tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hãng thương mại điện tử Alibaba với khối tài sản 43,7 tỷ USD, tăng 10,4 tỷ USD từ đầu năm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-an-do-vuot-ly-gia-thanh-tro-thanh-nguoi-giau-thu-hai-chau-a-a197916.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan