+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đạt được 'kết quả đầu tiên' trong cuộc phản công

    (ĐS&PL) - Ukraine thông báo đã giành lại 3 ngôi làng trong cuộc phản công mới nhất nhằm giành lại các khu vực lãnh thổ Nga đang kiểm soát.

    Chính quyền Ukraine thông báo ngày 11/6, quân đội nước này đã tiến công và giành lại ba ngôi làng ở phía Đông Nam. Đây thành tựu đầu tiên mà Kiev báo cáo kể từ khi phát động các cuộc phản công vào tuần trước.

    Để chứng minh cho thông báo của mình, các lực lượng Ukraine đã đăng tải một số đoạn video cho thấy các binh sĩ kéo cờ Ukraine tại một tòa nhà bị đánh bom ở làng Blahodatne thuộc vùng Donetsk và chụp ảnh cùng cờ của đơn vị quân đội ở làng Neskuchne liền kề.

    Phát ngôn viên thuộc khu vực quân sự "Tavria" của Ukraine Valeryi Shershen cho biết trên truyền hình rằng: "Chúng tôi đang nhìn thấy những kết quả đầu tiên từ cuộc phản công, kết quả cục bộ".

    ukraine thong bao thanh tuu dau tien trong cuoc phan cong
    Binh sĩ treo cờ Ukraine tại một tòa nhà bị đánh bom ở làng Blahodatne (vùng Donetsk). Ảnh: Reuters

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar sau đó cho biết các lực lượng Ukraine đã kiểm soát thêm làng Makarivkm ở phía Nam và tiến được từ 300 đến 1.500 mét theo hai hướng ở mặt trận phía Nam.

    “Không có vị trí nào bị mất trên các hướng mà lực lượng của chúng tôi đang ở thế phòng thủ", ông Maliar thông tin trên Telegram.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/6 cho biết một cuộc tấn công quân sự đang được Ukraine tiến hành nhưng đã không chọc thủng được tuyến phòng thủ của Moscow mà ngược lại khiến đối phương tổn thất nặng nề.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 10/6 đã đưa ra tín hiệu mạnh mẽ rằng Kiev đã phát động cuộc phản công được chờ đợi từ lâu để giành lại lãnh thổ ở phía Đông và phía Nam, xác nhận rằng "các hoạt động phản công và phòng thủ" đang diễn ra.

    “Tất nhiên, tôi biết ơn những người lính của chúng ta vì ngày hôm nay. Từng lữ đoàn chiến đấu của chúng ta, từng đơn vị của chúng ta”, ông Zelenskiy ca ngợi quân đội của mình trong bài phát biểu qua video hàng đêm, nhưng không đề cập đến các khu vực cụ thể nơi giao tranh được báo cáo.

    Các quan chức Ukraine đã áp đặt một khoảng thời gian im lặng nghiêm ngặt trong mọi hoạt động và kêu gọi người dân không tiết lộ bất kỳ thông tin nào có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phản công. Với rất ít thông tin từ Kiev và rất ít báo cáo độc lập từ tiền tuyến, giới chuyên gia hầu như không thể đánh giá được tình hình chiến sự một cách chính xác.

    Nga cho biết kể từ khi cuộc phản công diễn, lực lượng của họ đã đẩy lùi các cuộc tấn công gần khu định cư Velyka Novosilka. Các bước tiến của Ukraina diễn ra ngay sau vụ vỡ đập thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson gây ra lũ lụt diện rộng khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán. Cả Kiev và Moscow đều đang cáo buộc nhau đứng sau vụ việc.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-thanh-tuu-dau-tien-trong-cuoc-phan-cong-a578531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan