+Aa-
    Zalo

    Ukraine thừa nhận sắp hết đạn dược, phụ thuộc vào vũ khí phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc cuộc giao tranh với lực lượng Nga đang căng thẳng, Quân đội Ukraine thừa nhận việc sắp cạn kiệt đạn dược và phụ thuộc vào sự hỗ trợ vũ khí từ phương Tây.

    The Guardian dẫn lời Phó Giám đốc cơ quan tình báo Ukraine Vadym Skibitsky cho biết, chiến dịch quân sự của Moscow là cuộc chiến tranh pháo binh và "mọi thứ phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ phương Tây". 

    Ông Vadym Skibitsky nói thêm: "Ukraine đang thua Nga trên các tuyến đầu và hiện gần như phụ thuộc vào những gì mà phương Tây cấp cho chúng tôi. Nếu Ukraine có một khẩu pháo thì Nga phải có tới 10-15 khẩu. Các đối tác phương Tây chỉ cấp cho chúng tôi khoảng 10% những gì họ có".

    Ukraine đang sử dụng 5.000 đến 6.000 viên đạn pháo mỗi ngày, theo lời phó Giám đốc cơ quan tình báo Ukraine. “Chúng tôi gần như đã sử dụng hết đạn dược của mình và hiện đang dùng pháo cỡ nòng 155mm theo tiêu chuẩn NATO. Châu Âu cũng đang cung cấp các loại đạn pháo có cỡ nòng thấp hơn nhưng khi họ cạn kiệt, số lượng sẽ ngày càng ít đi”, ông Skibitsky nói. 

    Vào tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết mỗi ngày, họ có 60-100 binh sĩ thiệt mạng và 500 người khác bị thương. Quân đội Ukraine không tiết lộ về tổng số thiệt hại quân sự của họ. 

    ukraine thua nhan sap het dan duoc phu thuoc vao vu khi phuong tay
    Quân đội Ukraine bắn tên lửa về phía các vị trí của Nga tại chiến tuyến ở khu vực Donbas. Ảnh: Getty Images. 

    Phó Giám đốc cơ quan tình báo Ukraine Vadym Skibitsky nhấn mạnh phương Tây cần cung cấp cho quốc gia này các hệ thống tên lửa tầm xa để tiêu diệt các loại pháo bắn từ xa của Nga.

    Trong tuần này, ông Oleksiy Arestovych, Cố vấn tổng thống Volodymyr Zelenskiy, chia sẻ với The Guardian rằng, Ukraine cần 60 bệ phóng tên lửa đa năng - nhiều hơn số lượng mà Anh và Mỹ đã cam kết hỗ trợ cho đến nay - để có cơ hội đánh bại Nga.

    Ukraine chuẩn bị yêu cầu phương Tây cung cấp danh sách vũ khí và thiết bị phòng thủ tại cuộc họp bộ trưởng quốc phòng các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

    Ông Skibitsky cho rằng xung đột chủ yếu vẫn là một cuộc chiến tranh pháo binh trong tương lai gần và số lượng các cuộc tấn công bằng tên lửa - có thể được phóng từ Nga và nhắm vào người dân - sẽ vẫn ở tốc độ hiện tại.

    Trong tháng đầu tiên của chiến dịch quân sự, Nga liên tục tấn công Ukraine bằng tên lửa nhưng trong hai tháng gần đây, tình hình đã dần chậm lại. 

    Bích Thảo (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thua-nhan-sap-het-dan-duoc-phu-thuoc-vao-vu-khi-phuong-tay-a540609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan