+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc trị đau đầu quá liều, một người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái trẻ ở Anh đã tử vong vì suy gan do sử dụng thuốc paracetamol quá liều sau khi kêu bị đau đầu.

    (ĐSPL) - Một cô gái trẻ ở Anh đã tử vong vì suy gan do sử dụng thuốc paracetamol quá liều sau khi kêu bị đau đầu.

    Georgia Littlewood, là một nhân viên làm tóc 17 tuổi ở West Yorkshire (nước Anh) đã vô tình uống quá liều thuốc giảm đau gấp 3 lần so với khuyến cáo sử dụng sau khi cô phàn nàn rằng mình bị đau đầu. Vào đầu giờ sáng, Georgia đã được đưa tới bệnh viện sau khi nôn mửa trong đêm.

    Cô nói với bác sĩ rằng đã uống paracetamol. Mặc dù các bác sĩ dự định tiến hành cấy ghép gan cho Georgia nhưng tình trạng của cô đã xấu đi. Bác sĩ không thể đảo ngược lại tình thế khi mà các cơ quan đã bị hủy hoại nặng.

    Dù đã được chăm sóc đặc biệt nhưng Georgia đã qua đời tại bệnh viện St James ở Leeds. Bà Joanne Littlewood, mẹ cô gái xấu số, cho biết Georgia đã phàn nàn về cơn đau đầu sau nhiều giờ ngồi trước màn hình vi tính. Bà đã đưa cho con gái viên thuốc ibuprofen để giúp giảm cơn đau đầu.


    Bà cho biết sau đó đã nhận được tin nhắn của con gái sẽ qua đêm tại nhà bạn trai Tom Keen. Cặp đôi cùng xem tivi và đi ra ngoài để mua thực phẩm. Mặc dù Georgia cho biết cô cảm thấy tốt hơn nhưng cô vẫn bị ốm khi ở trong phòng tắm lúc 2 giờ sáng hôm sau. Keen đã đưa cô trở về nhà cha mẹ đẻ. Họ đã gọi xe cứu thương và cố gắng để cô uống thật nhiều nước trước khi đến bệnh viện.

    Georgia nói với các bác sĩ cô đã uống thuốc paracetamol nhưng không phải với ý định gây tổn hại chính mình. Sau khi nhập viện cô đã được chuyển đến bệnh viện khác và qua đời tại đây. Nguyên nhân cái chết của cô được xác định là suy gan cấp tính do ngộ độc paracetamol.

    Georgia Littlewood - cô gái trong ảnh.

    Keen nói rằng: “Tôi đã không nhìn thấy cô ấy uống paracetamol hay bất kỳ loại thuốc nào khác và cô ấy cũng không nói là cô ấy đã làm như vậy”. Còn mẹ cô gái cho biết: "Tôi tin rằng việc con bé uống thuốc quá liều hoàn toàn là một tai nạn. Con bé đang rất hạnh phúc khi lên kế hoạch đi nghỉ mát trong tháng 7. Tôi nghĩ con bé không biết chính xác liều dùng cho thuốc paracetamol và uống chúng để chữa đau đầu"

    Nhân viên điều tra Mary Burke cho biết: “Theo tôi, dường như Georgia không hề biết được toàn bộ phản ứng độc hại của paracetamol có thể phát triển trong thời gian tương đối ngắn. Tôi không tin đây là hành động có chủ ý, làm hại bản thân của Georgia ”.

    Paracetamol là loại thuốc có sẵn ở trên các quầy hàng nhưng có thể rất nguy hiểm. Việc không tuân thủ liều lượng sử dụng loại thuốc giảm đau này có thể dẫn đến trường hợp đau lòng kể trên.

    Gia đình của Georgia đã lên án việc có thể dễ dàng mua các loại thuốc giảm đau ở bên ngoài. Gia đình nạn nhân cho rằng mọi người có thể dễ dàng mua một vỉ paracetamol ngoài siêu thị nhưng họ khuyên nên mua nó kèm theo lời chỉ dẫn của dược sĩ.

     Hải Nam (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video: Cách đánh răng chuẩn chưa chắc bạn đã biết

    [mecloud]QKMdIlHGpt[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-tri-dau-dau-qua-lieu-mot-nguoi-tu-vong-a103146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.