+Aa-
    Zalo

    Vắc xin ComBe FIVE thay cho Quinvaxem sẽ được tiêm đại trà từ tháng 8/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vắc xin 5 trong 1 ComBe FIVE sẽ được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng đại trà trên cả nước từ tháng 8/2018.

    Vắc xin 5 trong 1 ComBe FIVE sẽ được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng đại trà trên cả nước từ tháng 8/2018.

    Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, hiện lượng vắc xin Quinvaxem vẫn đủ cung cấp cho chương trình trong tháng 5 và tháng 6. Sang tháng 7 thì một số tỉnh tiêm cuối tháng có thể sẽ thiếu nhưng không đáng kể. Như vậy, từ nay đến tháng 8, vắc xin Quinvaxem vẫn được tiêm miễn phí cho trẻ dưới một tuổi.

    Vắc xin ComBe FIVE là loại vắc xin 5 trong 1 được lựa chọn để thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng do Ấn Độ sản xuất và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành ở Việt Nam từ tháng 5/2017.

    Vắc xin ComBe FIVE thay cho Quinvaxem.

    Vắc xin này có thành phần tương tự như Quinvaxem, giúp phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, đã được sử dụng ở hơn 43 quốc gia với hơn 400 triệu liều.

    ComBe FIVE có dạng trình bày tương tự như Quinvaxem, được đóng một liều/lọ và có gắn chỉ thị nhiệt độ để giám sát việc tiếp xúc với nhiệt độ trong quá trình bảo quản, vận chuyển trước khi sử dụng.

    GS.TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định, tính an toàn và hiệu quả của vắc xin ComBe Five tương tự như các vắc xin 5 trong 1 có cùng thành phần. Theo kết quả sử dụng vắc xin này tại thực địa bốn huyện của tỉnh Hà Nam năm 2016, ghi nhận một số phản ứng thông thường xuất hiện vào ngày thứ nhất sau tiêm, bao gồm phản ứng tại chỗ tiêm đau, quầng đỏ với tỷ lệ từ 5-15%, sốt tỷ lệ 34-39%. Ngoài ra, không ghi nhận bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào sau tiêm chủng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vac-xin-combe-five-thay-cho-quinvaxem-se-duoc-tiem-dai-tra-tu-thang-82018-a228394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM

    TP.HCM "cháy" vắc xin phòng dại

    Các bệnh viện, Trung tâm y tế dự phòng trên địa bàn TP.HCM liên tục thiếu vắc-xin phòng dại khiến người dân vô cùng lo lắng.