+Aa-
    Zalo

    Vạch mặt những tên tội phạm khét tiếng ở Việt Nam cuối thế kỷ 20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời điểm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 20 giới xã hội đen hoạt động mạnh, gây chao đảo cả xã hội với những vụ án lớn về quy mô và mức độ thiệt hại.

    (ĐSPL) - Thời điểm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 20 giới xã hội đen hoạt động mạnh, gây chao đảo cả xã hội với những vụ án lớn về quy mô và mức độ thiệt hại.Trong đó, nổi nhất là những tên tội phạm khét tiếng ở Việt Nam mà đến giờ mỗi khi nhắc đến, người ta không khỏi rùng mình.

    Có thể nói, những năm 90 của thế 20 là thời hoàng kim của giới tội phạm, các tay anh chị và những ông trùm. Hàng loạt những cuộc buôn bán ma tuý, vũ khí, chứa chấp và tổ chức mại dâm, đâm thuê chém mướn, thanh trừng, tranh giành địa bàn tràn ngập mặt báo.

    Và người ta nhắc nhiều tới những tên tội phạm khét tiếng Việt Nam như những kẻ đầu sỏ, nắm giữ số phận thế giới ngầm. Còn trên thế giới với những tên tội phạm biến thái nguy hiểm nhất sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn.

    1. Khánh trắng

    Vạch mặt những tên tội phạm khét tiếng ở Việt Nam cuối thế kỷ 20

    Nổi danh ở đất Hà Nội, Khánh trắng cai quản khu vực chợ Đồng Xuân bằng cách thức của một tên sát thủ lạnh lùng. Không ngại va chạm, sẵn sàng trừng trị những kẻ bất tuân, ở đâu nghe danh Khánh trắng là ở đó răm rắp phục tùng.

    Đến một người đàn bà có máu mặt như Phúc bồ cũng phải nhường bước vài ba phần và lui về quản lý các vùng lân cận thay vì tranh giành khu vực chợ hái ra tiền với một trong những tên tội phạm khét tiếng ở Việt Nam này.

    Khánh trắng còn liên quan, tổ chức tới khá nhiều vụ giết người, đâm thuê chém mướn và thanh toán lẫn nhau khiến cho ai nghe danh cũng khiếp sợ. Năm 1997, Khánh bị đưa ra toà xét xử và lãnh án tử hình, trả giá cho những tội ác của mình.

    2. Dung Hà

    Người dân đất Cảng Hải Phòng vẫn không thể quên được bà trùm Dung Hà

    Cho đến tận bây giờ, người dân đất Cảng Hải Phòng vẫn không thể quên được bà trùm Dung Hà. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất trên bên dưới thuyền, sớm va chạm xã hội, thói côn đồ đã ngấm vào máu Dung Hà nên chẳng lạ gì khi trưởng thành thị trở thành trùm xã hội đen, cầm đầu một băng nhóm chuyên tổ chức đánh bạc và đâm thuê chém mướn.

    Ở Dung Hà có sự lạnh lùng và lọc lõi, tinh khôn nên các hoạt động phạm pháp đều diễn ra rất kín kẽ. Với dân thường, thị đối xử rất tốt, tránh va chạm bạo lực nên được nhiều người quý mến.

    Nhưng trong giới, Dung Hà là một trong những tên tội phạm khét tiếng ở Việt Nam vì thủ đoạn tàn ác, không nương tay. Đến ông trùm Năm Cam còn phải nể sợ Dung Hà, và cuối cùng cho đàn em hạ sát để tránh hậu hoạ.

    3. Năm Cam

     Năm Cam là một trong những tên tội phạm khét tiếng Việt Nam về độ giảo hoạt

    Cầm đầu tập đoàn tội phạm quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Năm Cam là một trong những tên tội phạm khét tiếng Việt Nam về độ giảo hoạt.

    Vụ án về Năm Cam gây chấn động cả nước trong một thời gian dài bởi tên trùm này luôn gắn mác thương nhân giàu có, hảo tâm, sẵn sàng vung tay cho những hoạt động cộng đồng.

    Đằng sau đó Năm Cam chi không biết bao nhiêu tiền để mua chuộc cán bộ, nhân viên của mọi bộ ban ngành, tiếp tay cho y thực hiện trót lọt những phi vụ buôn bán ma tuý, mại dâm, cờ bạc, rửa tiền,… Nhưng lưới trời lồng lộng, cuối cùng Năm Cam cũng bị bắt và lĩnh án tử hình, khép lại thời hoàng kim của giới xã hội đen tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những vụ cướp ngân hàng táo bạo trong nước đã từng trấn động dư luận của chúng tôi đã đưa tin trước đó nhé.

    Trần Hồng (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-nhung-ten-toi-pham-khet-tieng-o-viet-nam-cuoi-the-ky-20-a174208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan