+Aa-
    Zalo

    Vài giờ hái hồi, người dân "mỏ vàng" Văn Quan bỏ túi 600.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Văn Quan, Lạng Sơn đang tất bật với công việc hái hồi, tính trung bình mỗi ngày trèo hồi họ thu về trên dưới 600.000 đồng.

    Người dân Văn Quan, Lạng Sơn đang tất bật với công việc hái hồi, tính trung bình mỗi ngày trèo hồi người lao động thu về trên dưới 600.000 đồng.

    Theo báo Dân Việt, Lạng Sơn hiện là nơi có diện tích và sản lượng hồi lớn nhất cả nước, trong đó riêng 2 huyện Văn Quan và Bình Gia đã chiếm tới 56% diện tích cây hồi toàn tỉnh.

    Đến “mỏ vàng xanh” Văn Quan không khó để bắt gặp hình ảnh những người dân địa phương đang tất bật trên những cánh đồng phơi hồi.

    Hồi sau khi được phơi khô sẽ được đóng bao, vận chuyển lên xe xuất chủ yếu sang Trung Quốc - Ảnh: báo Dân Việt

    Cô Hứa Thị Yếm, thôn Nà Pò, xã Vĩnh Lại, huyện Văn Quan, Lạng Sơn chia sẻ: "Năm nay hồi được mùa, được giá nên bà con phấn khởi lắm. Do nhà neo người nên chỉ có mình tôi lên rừng hái. Trung bình mỗi ngày thu được hơn 600.000 đồng."

    Liên quan đến loại cây này, VnExpress đưa tin, hồi không mất nhiều công chăm sóc, chỉ việc lấy hạt hoặc cây con cắm xuống đất rồi để cây tự lớn. Thỉnh thoảng người dân đi phát quang cây bụi quanh gốc hồi, không cần phân bón.

    Mỗi năm, cây hồi cho quả hai vụ là vào tháng 8 và tháng 4 âm lịch, mỗi vụ kéo dài 3-4 tháng. Hồi đậu trái ở cành nhỏ ngoài rìa, có cành đậu nhiều trĩu xuống, có cành mãi tận trên ngọn.

    Mỗi năm cây hồi cho quả hai vụ - Ảnh: báo VnExpress

    Cây hồi phát triển tốt tại Lạng Sơn do phù hợp với loại đất và sinh trưởng ở địa hình cao. Người dân xứ Lạng gắn bó với rừng hồi kiểu cha truyền con nối.

    Theo báo VTC News, hồi có rất nhiều công dụng, hoa hồi dùng làm gia vị thực phẩm, dùng trong đông y, chữa trị các triệu chứng tiêu chảy, buồn nôn, tiêu đàm, hôi miệng, cảm lạnh và chữa lành các vết thương, tím bầm.

    Tinh dầu hồi được dùng để chiết xuất nước hoa, nấu bia, rượu, làm bánh kẹo. Ngoài ra, tinh dầu hồi còn có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn lao.

    Theo nghiên cứu mới đây, axit shikimic được chiết xuất từ hoa hồi có tác dụng chữa H5N1 ở gia cầm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vai-gio-hai-hoi-nguoi-dan-mo-vang-van-quan-bo-tui-600000-dong-a202837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan