+Aa-
    Zalo

    Văn phòng môi giới việc làm lừa đảo ngay giữa trung tâm Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục người đã "sập bẫy" từ Văn phòng môi giới việc làm ngay tại trung tâm TP Hà Nội...

    Hàng chục người đã "sập bẫy" từ Văn phòng môi giới việc làm ngay tại trung tâm TP Hà Nội...

    Ngày 30/7, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng Lê Trung Kiên (24 tuổi), có 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và trộm cắp tài sản, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và Trương Thị Thu Hiền (21 tuổi), trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Lê Trung Kiên.

    Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 23/7, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Hạ Đình đã phát hiện Văn phòng môi giới việc làm tại ngõ 214 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình (Thanh Xuân) đang có hành vi thu tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1 triệu đồng của người lao động.

    Tại cơ quan điều tra, Lê Trung Kiên khai, đầu tháng 6 Kiên lên mạng Internet tìm hiểu phương thức hoạt động môi giới xin việc làm, sau đó thuê địa điểm văn phòng ở Nguyễn Xiển và tuyển Hiền làm tư vấn và thu tiền của người lao động. Để “con mồi” tìm đến văn phòng, Kiên tự thảo hàng chục tờ rơi với nội dung: “Tuyển việc làm với rất nhiều ngành nghề khác nhau như: Bán bánh kẹo, bán xăng… với mức lương 5 đến 6 triệu đồng/tháng, được nuôi ăn, ở” kèm theo là số điện thoại liên hệ, địa chỉ văn phòng; đồng thời Kiên đi xe máy đến một số quận, huyện ở địa Hà Nội và tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Bình… dán tờ rơi khắp nơi, tinh vi hơn mỗi vùng Kiên để một điện thoại và tên giả khác nhau.

    Chỉ trong vòng 1 tháng (từ đầu tháng 7 đến nay), có khoảng 30 người đã tìm đến văn phòng của Kiên và được mời chào hấp dẫn: Không yêu cầu nộp hồ sơ xin việc, nếu thích công việc gần nhà thì văn phòng đều có thể xin được, chỉ cần đóng tiền phí từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Điển hình như anh N.V.T, lặn lội từ Thái Bình tìm đến văn phòng mong muốn xin công việc bán xăng ở Thái Bình. Tại đây, anh T được Hiền tư vấn nộp tiền phí 1 triệu đồng và đưa đến một văn phòng khác ở Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội (cơ quan Công an đang làm rõ hành vi lừa đảo của văn phòng này) câu kết yêu cầu bị hại nộp tiếp phí 300 nghìn đồng và phát cho 1 tập giấy ghi là luật phòng cháy chữa cháy yêu cầu học thuộc hôm sau đến phỏng vấn. Tuy nhiên, rất nhiều nạn nhân trong đó có anh T khi phỏng vấn đều bị đánh trượt hoặc Kiên, Hiền tìm cách thoái thác. Do số tiền bị lừa không lớn nên rất nhiều nạn nhân sau khi bị lừa có tâm lý ngại nên không đến Công an trình báo. 

    Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục điều tra vụ làm rõ vụ việc.

    Theo Công an Nhân dân

    [mecloud]YDbExYvDMe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-phong-moi-gioi-viec-lam-lua-dao-ngay-giua-trung-tam-ha-noi-a104164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.