+Aa-
    Zalo

    Vay tiền qua ứng dụng, nữ sinh viên ở TP.HCM bị đe dọa, ghép ảnh trên bàn thờ

    (ĐS&PL) - Từ số tiền 8 triệu đồng vay ban đầu, đến nay chị T. đã trả nợ khoảng 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa hết. Nạn nhân liên tục bị người lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 30/12, ông Đ.P.T (51 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) trình báo Công an xã Vĩnh Lộc B về việc con gái ông là chị Đ.T.N.T (22 tuổi) vay tiền qua app (ứng dụng), sau đó gia đình liên tục bị người lạ gọi điện, nhắn tin đe dọa, đòi nợ.

    Theo đó, chị T. đang là sinh viên, học tại TP.HCM. Tháng 9/2022, trong lúc đi học về, chị T. làm rơi các loại giấy tờ, có người nhặt được. Chị T. cần 8 triệu để chuộc lại giấy tờ nên đã vay tiền từ 2 ứng dụng trên mạng, thời gian trả là 7 ngày.

    vay tien qua ung dung nu sinh vien o tp hcm bi de doa ghep anh tren ban tho
    Các tin nhắn đòi nợ chị T. nhận được. Ảnh: Thanh Niên

    Đến thời hạn trả tiền, chị T. không có tiền trả nợ nên lên mạng vay tiền của nhiều ứng dụng khác để trả nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, chị T. vay tiền của 34 ứng dụng để trả nợ xoay vòng.

    Từ số tiền 8 triệu đồng vay ban đầu, đến nay chị T. đã trả nợ khoảng 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa hết. Nạn nhân liên tục bị người lạ nhắn tin, gọi điện đe dọa. Những người này yêu cầu chị T. trả số tiền tổng cộng 142 triệu đồng.

    Đặc biệt, người thân, bạn bè của chị T. cũng bị người lạ nhắn tin, gọi điện đòi tiền.

    Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, ông T. cho biết thêm, khoảng 3 ngày trước, khi đang làm việc thì có người gọi điện đến chửi, uy hiếp buộc trả tiền. Lúc này ông mới biết con gái đã vay tiền qua app.

    Cũng theo ông T., nhóm đòi nợ còn liên lạc nhiều người thân của nữ sinh, ghép ảnh nữ sinh trên bàn thờ, đưa lên mạng xã hội để thúc ép trả tiền. Bị khủng bố liên tục, cha con ông T. phải tháo sim điện thoại và đến Công an xã Vĩnh Lộc B trình báo, nhờ giúp đỡ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-tien-qua-ung-dung-nu-sinh-vien-o-tp-hcm-bi-de-doa-ghep-anh-tren-ban-tho-a562021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan