+Aa-
    Zalo

    Vụ VĐV tố HLV trưởng TDDC Việt Nam kê khống tiền công: Bộ VHTT&DL chỉ đạo làm rõ

    (ĐS&PL) - Sau khi lên tiếng tố cáo HLV Nguyễn Thuỳ Dương thu phí tiền thưởng huy chương, ngày 17/1, VĐV Phạm Như Phương tiếp tục tiết lộ chuyện "xin khống" tiền công tập luyện của huấn luyện viên đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

    Báo Lao Động đưa tin, Phạm Như Phương cho biết các HLV và VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhận khống tiền công tập luyện trong thời gian tập trung. Theo đó, bà T.T.H và bà N.T.T.T đã thường xuyên đề xuất xin ngân sách nhà nước tiền công tập ngoài giờ vào một số ngày Chủ nhật trong tháng. Tuy nhiên, thực tế, các vận động viên không tập luyện và số tiền đó được sử dụng để chia nhau.

    vdv pham nhu phuong tiep tuc tiet lo viec hlv xin khong tien cong tap luyen bo vhttdl chi dao xac minh vu viec1
    Vận động viên Phạm Như Phương tiếp tục tiết lộ việc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia "xin khống" tiền công tập luyện vào ngày Chủ nhật, nhưng thực tế buổi tập không diễn ra.

    Như Phương cũng cho biết, nếu xin tập thêm vào ngày thường, vận động viên sẽ được hưởng chế độ tiền ăn và tập luyện 270.000 đồng/ngày, còn tập vào Chủ nhật sẽ được gấp đôi là 540.000 đồng/ngày. Phần lớn đội sẽ xin vào ngày Chủ nhật (khoảng 1-2 buổi/tháng).

    Bên cạnh đó, huấn luyện viên N.T.T.T còn lập ra hai quỹ ở đội tuyển thể dục dụng cụ, gọi là "Quỹ Chủ nhật" và "Quỹ đối nội - đối ngoại". Tất cả vận động viên, huấn luyện viên đều phải đóng tiền hàng tháng cho hai loại quỹ trên.

    Theo VTC News, Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm nhưng sự việc cần có thời gian xác minh cụ thể, tránh sai sót. Đồng thời, cán bộ chuyên môn của Cục Thể dục thể thao đã có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để làm rõ sự việc. Nếu có sai phạm, những người liên quan sẽ bị xử lý triệt để.

    Trước đó, hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương là bà Nguyễn Thuỳ Dương và bà Nguyễn Hà Thanh đều tạm dừng công việc ở đội tuyển quốc gia. Quyết định này đến sau buổi làm việc vào ngày 16/1 giữa các huấn luyện viên, vận động viên và lãnh đạo phòng, ban có liên quan của Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội. Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

    Tuyển thủ Phạm Như Phương tố 2 huấn luyện viên phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng. Từ năm 2017, với mỗi tấm huy chương giành được, cô phải trích 10% tiền thưởng cho huấn luyện viên để nộp cho bộ môn. Bên cạnh đó, tiền thưởng nóng cũng phải chia chác để cảm ơn các phòng ban với mức chia lên đến 50%.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-pham-nhu-phuong-tiep-tuc-tiet-lo-viec-hlv-xin-khong-tien-cong-tap-luyen-bo-vhttdl-chi-dao-xac-minh-vu-viec-a607541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan