+Aa-
    Zalo

    Vì sao hộp đen máy bay QZ8501 cần được ngâm trong nước ngọt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi hai hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt từ đáy biển Java, chúng lập tức được bỏ vào các thùng nước ngọt để đưa về thủ đô Jakarta phân tích.

    (ĐSPL)  - Sau khi hai hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt từ đáy biển Java, chúng lập tức được bỏ vào các thùng nước ngọt để đưa về thủ đô Jakarta phân tích.
    Theo tin tức trên Airliners, hộp đen của chuyến bay QZ8501 sau khi được trục vớt đã ngay lập tức được bỏ vào trong thùng nước ngọt nhằm kìm hãm sự ăn mòn kim loại, đồng thời làm loãng muối và các hóa chất khác tiếp xúc với vật thể. Quy định này cũng được áp dụng với tất cả các thiết bị điện tử nói chung.
    Vì sao hộp đen máy bay QZ8501 cần được ngâm trong nước ngọt?

    Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 được bảo quản cẩn thận trong thùng đựng nước ngọt.

    Nếu để hộp đen của máy bay trong điều kiện tự nhiên mà không có biện pháp can thiệp, những bộ phận như con chíp, vi mạch điện tử và các khớp nối, tụ điện... sẽ bắt đầu bị ăn mòn, dẫn tới hư hại hay thậm chí là bị hỏng hoàn toàn. Do vậy, việc giữ thiết bị trong nước giúp trì hoãn quá trình ăn mòn bởi lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn lượng oxy trong không khí, dẫn đến quá trình oxy hóa diễn ra chậm hơn.
    Việc đề phòng là cần thiết bởi hai hộp đen của máy bay không phải lúc nào cũng có thể thấm nước hoàn toàn nếu như lớp bỏ bảo vệ gặp phải lực tác động mạnh sau vụ tai nạn.
    Khi hộp đen được chuyển tới phòng thí nghiệm, các chuyên gia tại đây sẽ có biện pháp nhằm đảm bảo chúng không bị hư hại thêm. Nếu máy bay đâm xuống biển và bị ngâm trong nước, giống trường hợp xảy ra với chiếc phi cơ AirAsia QZ8501, hộp đen sẽ được đặt trong các máy làm lạnh để giữ nguyên trạng thái ẩm, tránh việc hộp đen bị khô, ảnh hưởng tới các số liệu được ghi bên trong.
    Vì sao hộp đen máy bay QZ8501 cần được ngâm trong nước ngọt?

    Hộp đen là manh quan trọng để xác định điều gì đã xảy ra với máy bay gặp nạn.

    Các Chuyên gia sau đó sẽ tiến hành tải các dữ liệu từ hai hộp đen để tái tạo các tình huống và điều kiện trên máy bay khi tai nạn xảy ra. Quá trình này thường vài tuần hoặc vài tháng mới có thể hoàn tất. Tuy nhiên cũng có thể chỉ mất vài phút đã có thể đọc được số liệu cần thiết nếu tình trạng hộp đen còn tốt.
    Cả hai hộp đen ghi âm buồng lái và số liệu chuyến bay thường là những vật duy nhất còn sót lại trong các thảm kịch, cung cấp manh mối quan trọng để xác định điều gì đã xảy ra với máy bay gặp nạn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hop-den-may-bay-qz8501-can-duoc-ngam-trong-nuoc-ngot-a79215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan