+Aa-
    Zalo

    Vì sao Miura gọi 2 tiền đạo nhưng lại triệu tập 4 thủ môn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người hâm mộ khá băn khoăn khi Miura gọi tới 4 thủ môn trong khi chỉ có 2 tiền đạo được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan

    (ĐSPL) - Người hâm mộ khá băn khoăn khi Miura gọi tới 4 thủ môn trong khi chỉ có 2 tiền đạo được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu vòng loạiWorld Cup 2018 với Thái Lan sắp tới.

    Nhìn vào danh sách triệu tập 18 cầu thủ cho ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan vào ngày 24 sắp tới, người hâm mộ không khỏi khó hiểu khi chỉ có Công Vinh, Hải Anh trong danh sách tiền đạo nhưng lại có tới 4 thủ môn được gọi là Nguyên Mạnh, Tô Vĩnh Lợi, Thanh Diệp, Văn Hưng.
    Những thông tin sau đó đã lý giải vì sao lại có sự thiếu cân bằng này. Được biết, Miura sẽ gọi bổ sung 7 cầu thủ U23 trước trận đấu với Thái Lan. 7 cầu thủ này chủ yếu là tiền đạo, tiền vệ. Bên cạnh đó, Miura cũng sẽ loại 2 thủ môn trong số 4 người nói trên.
    Nhưng vì sao Miura lại gọi tới 4 thủ môn? So với các thời HLV trước đây, ĐT Việt Nam chỉ gọi 3 người trong đó có 2 suất chính thức, người thứ ba chỉ được xếp vai… đề phòng rủi ro và không được đăng ký thi đấu.
    Việc HLV Miura “phóng tay” trao cơ hội cho nhiều người gác đền chưa chắc đã phải ông khó khăn trong lựa chọn người tốt nhất. Mà có thể, ông thầy đến từ xứ hoa anh đào… không tin các học trò hiện có và trông chờ vào phong độ của họ để quyết định xem ai xứng đáng nhất.

    Thủ môn Nguyên Mạnh.

    Thực tế, trong cả 4 cái tên nói trên, chưa thủ thành nào tạo được niềm tin. Nguyên Mạnh mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong trận gặp Indonesia với pha bóng “gà đẻ trứng vàng” nổi tiếng cả báo chí thế giới. Việc Miura triệu tập Nguyên Mạnh có lẽ do những ấn tượng về cậu học trò đã có phong độ xuấ sắc trước kỳ AFF Cup 2014 mà thôi.
    Tô Vĩnh Lợi thể hiện được sự chắc chắn trong màu áo Thanh Hóa nhưng chưa bao giờ thủ thành đất võ được người hâm mộ “nhớ tên”. Vĩnh Lợi phản xạ tốt, dũng cảm có thừa, chơi bóng bằng chân khá, nhưng anh thiếu một chút bản lĩnh. Chính thủ thành này cũng từng mắc lỗi nặng trong trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan ở Agribank Cup 2006, khiến Việt Nam bị gỡ hoà 2-2 khi đã dẫn trước 2-0, để rồi mất chức vô địch.
    Hai thủ thành Nguyễn Thanh Diệp và Lê Văn Hưng thì gần như chưa có “số má” gì trong làng cầu quốc nội. Cơ hội của họ khá nhỏ so với hai đồng đội mắc lỗi nói trên và khó có khả năng ông Miura trao cho họ suất chính. Hai người gác đền này có thể chỉ mang đến tác dụng kích thích và tạo động lực cho hai đồng nghiệp Nguyên Mạnh, Vĩnh Lợi mà thôi. Vì thế, nhiều khả năng Thanh Diệp và Văn Hưng sẽ không có cơ hội cùng đồng đội sang Thái Lan vào ngày 24/5 tới đây.

    Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League của Công Vinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-miura-goi-2-tien-dao-nhung-lai-trieu-tap-4-thu-mon-a92839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan